Chức năng
Chuyên mục
BẢNG ĐIỂM
VIDEO CLIP
<Tháng Tư 2024>
T2T3NămSáuBảyCN
25262728293031
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293012345
LIÊN KẾT WEBSITE
v
 
Lượt truy cập:
1594727
 
Đang trực tuyến:
191
Thành tích nhà trường
KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG THI ĐUA NĂM HỌC 2011-2012

            KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG THI ĐUA NĂM HỌC 2011-2012

I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG

            *Tổng số CCVC:       55 người         Nữ  42            DTTS  02                    Đảng viên   17

                        Trong đó:    CBQL:  03        Nữ  03            DTTS  0                      Đảng viên   02

                                        Giáo viên:  44       Nữ  32            DTTS  01                   Đảng viên   14

                                        Nhân viên: 06       Nữ  02            DTTS  01                   Đảng viên   01

            *Học sinh:                 875 em           Nữ  416          DTTS  129     Nữ DTTS    67

                        Số lớp:            22 lớp, bình quân 40  hs/lớp

            1. Thuận lợi

- Có sự chỉ đạo kịp thời của Ngành GD&ĐT về việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012 và các văn bản hướng dẫn tổ chức thực hiện các cuộc vận động; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”;

- Có sự quan tâm của Chính quyền địa phương, của ngành đầu tư CSVC,  thiết bị dạy học, đảm bảo tối thiểu cho hoạt động dạy và học. Môi trường học tập và công tác yên tỉnh, thoáng mát, lành mạnh;

- Đại đa số học sinh ngoan, chăm chỉ chuyên cần trong học tập và rèn luyện. Có ý thức phấn đấu vươn lên;

- Đa số cha mẹ học sinh quan tâm đến con cái, đầu tư chính đáng cho việc nâng cao chất lượng học tập của con em.

- Tập thể CCVC về cơ bản đoàn kết, có ý thức xây dựng tập thể, có tinh thần phấn đấu vươn lên;

2. Khó khăn

- Cơ sở vật chất phòng học chưa đồng bộ, một số phòng học chật chội, xuống cấp chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

- Một bộ phận nhỏ Giáo viên chất lượng chuyên môn còn non, hạn chế việc ứng dụng CNTT trong dạy học, còn lúng túng trong việc đổi mới phương pháp dạy học nên chất lượng hiệu quả dạy học chưa cao.

- Một bộ phận nhỏ học sinh chưa ngoan, thiếu chuyên cần trong học tập và rèn luyện nên chất lượng giáo dục hai mặt còn thấp;

            II/ KẾT QUẢ THỰC HIỆN

1. Công tác quản lí chỉ đạo

- Quán triệt việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến từng tổ bộ môn, các tổ chức đoàn thể và đến từng giáo viên thông qua nhiều kênh hình chuyển tải ( Photocopy gửi các tổ CM, chuyển qua mạng oms, thông qua họp HĐSP). Các tổ chuyên môn, cá nhân cập nhật văn bản chỉ đạo, cụ thể hóa hoạt động phù hợp với đặc thù của đơn vị, của cá nhân, triển khai thực hiện nhiệm vụ khá hiệu quả.

- Thực hiện có hiệu quả qui chế dân chủ cơ sở, giải quyết kịp thời những kiến nghị, thắc mắc của CCVC trong nhà trường.

            - Quản lí, chỉ đạo nghiêm túc việc thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy theo tinh thần nhiệm vụ năm học. Tổ chức đánh giá CBQL và giáo viên theo Thông tư 29 và thông tư 30 (quy định chuẩn Hiệu trưởng và chuẩn giáo viên).

- Chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức và chương trình giảm tải. Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.

- Triển khai thực hiện ký cam kết giữa giáo viên với Hiệu trưởng, Hiệu trưởng với Trưởng phòng GD&ĐT theo chỉ đạo của ngành.

- Thực hiện tốt công tác thanh, kiểm tra nội bộ đặc biệt là kiểm tra việc dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường

- Công khai kế hoạch hàng tuần, tháng trước tập thể sư phạm cùng bàn bạc, thống nhất thực hiện có hiệu quả.

Ngoài ra, đơn vị đã quán triệt và hướng dẫn CCVC truy cập thêm một số văn bản chỉ đạo liên quan đến hoạt động dạy và học được đăng tải trên mạng internet làm cẩm nang cho hoạt động chuyên môn.

2. Công tác tư tưởng chính trị và giáo dục đạo đức học sinh.

            - Toàn thể CCVC thực hiện tốt các chủ trường đường lối, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và của đia phương, không có CCVC vi phạm đạo đức nhà giáo.

            - Đa số học sinh ngoan, chấp hành tốt nội quy nhà trường, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua và các hoạt động xã  hội.

- Thực hiện tốt công tác kết nghĩa Thôn Buôn ( Buôn ECăm), tạo được sự đồng thuận giữa Thôn Buôn với nhà trường trong việc Giáo dục học sinh và huy

động trẻ trong độ tuổi đến trường.

            - Thăm và tặng quà cho Buôn kết nghĩa, tặng quà Già làng nhân dịp tết Nguyên đán trị giá 1.000.000 đồng, tạo sự thân thiện, gắn kết trách nhiệm giữa nhà trường và Thôn Buôn

trong việc giáo dục học sinh, đặc biệt là học sinh đồng bào DTTS địa phương.

3. Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua

- Quán triệt tinh thần văn bản chỉ đạo đến tất cả CCVC và học sinh trong đơn vị về cuộc vận động “Hai không”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

            - Kết hợp với tổ chức Công đoàn phát động phong trào thi đua trong toàn trương, tổ cức cho cá nhân và tập thể đăng kí trhi đua, cam kết thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thịên, học sinh tích cực".

- Tổ chức sơ kết cuộc vận động " Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", có 100 % CCVC thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động và phong trào thi đua. Xét và đề nghị các cấp khen thưởng 02 giáo viên tiêu biểu thực hiện tốt cuộc vận động nói trên.

            - Triển khai cho toàn thể CCVC tự đánh giá các lĩnh vực công tác trong nhà trường và tự đánh giá xếp loại “ trường học thân thiện, hoc sinh tích cực”. Kết quả tự đánh giá đạt khá cao ( Xếp loại Xuất sắc)

            4. Công tác xã hội hoá và hoạt động phối hợp

            - Công tác xã hội hoá giáo dục được nhà trường quan tâm nhằm tạo sự đồng bộ trong việc giáo dục học sinh. Đồng thời huy động học sinh trong độ tuổi đến trường.

            - Huy động CMHS trang bị máy phát điện ( trị giá gần 50 triệu đồng) nhằm phục vụ cho hoạt động dạy và học và thi phục vụ cho việc đổi mới phương pháp dạy học một cách hiệu quả.

            - Huy động CMHS đóng góp theo tinh thần NĐ 24/CP ( trên cơ sở Nghị quyết của HĐND Thị trấn), sữa chữa và nâng cấp CSVC trường học, làm nhà xe GV và HS…trị giá gần 100 triệu đồng.

            - Phối hợp với Ban tự quản Thôn Quỳnh tân 1 và Quỳnh Tân 2 ( Trường cư trú) trong việc quản lý và giáo dục học sinh cá biệt, bảo quản trật tự an ninh trường học và giữ vệ sinh môi trường.

            - Nhận chăm sóc và tổ chức cho CCVC và học sinh viếng Nghĩa trang liệt sĩ nhân ngày 22/12 và nhân dịp tết Nguyên đán nhằm giáo dục học sinh đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

            5. Công tác xây dựng đội ngũ và bồi dưỡng giáo viên:

            *Xây dựng đội ngũ:

Tổng số giáo viên 44/22 lớp chiếm tỉ lệ 2,0 ( thừa 02 giáo viên). Số lượng giáo viên chưa đồng bộ giữa các môn.  Có giáo viên ở cách xa trường 20 km nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Nhà trường đã quan tâm đến công tác phát triển đảng trong đơn vị. Số lượng Đảng viên 17 đồng chí đạt tỉ lệ  30,9%. Hiện có 5 quần chúng ưu tú đang được giúp đỡ, bồi dưỡng chuẩn bị kết nạp đảng trong năm 2012.

Hầu hết đội ngũ giáo viên nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác. Tuy nhiên vẫn còn nhiều bất cập về số lượng giữa bộ môn này và bộ môn khác. Một số GV năng lực chuyên môn còn hạn chế. Khai thác và ứng dụng CNTT trong giảng dạy chưa cao..

Nhà trường đã tạo mọi điều kiện để giáo viên, nhân viên được tham gia các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, các lớp đào tạo trên chuẩn, kết quả: toàn trường có 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn; có 29/44 giáo viên trên chuẩn, đạt tỉ lệ 66%. (cao hơn cùng kỳ năm trước 20%)

* Bồi dưỡng giáo viên

Nhà trường chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn theo năm, tháng, tuần. Cụ thể hóa hoạt động cho phù hợp với đặc thù của đơn vị. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt” trong nhà trường như: Tham gia thi GVDG, Chuyên đề, Thao giảng, dự giờ thăm lớp, viết và chấm SKKN, soạn GADDT dự thi, làm đồ dùng dạy học… . Các hoạt động chuyên môn trong nhà trường được diễn ra đúng kế hoạch. Toàn trường đã tổ chức thực hiện phong trào thi đua sôi nổi, tích cực không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy của thầy và học của trò.

Động viên Giáo viên không ngừng học tập nhằm nâng cao chất lượng nghiệp vụ chuyên môn như: Tham gia đầy đủ các Chuyên đề, tập huấn nghiệp vụ chuyên môn, ...do ngành và cụm chuyên môn tổ chức. Ngoài ra, để ứng dụng CNTT trong dạy học hiệu quả nhà trường tổ chức phổ cập tin học cho Giáo viên và tập huấn, hướng dẫn Giáo viên chủ nhiệm ứng dụng phần mềm QLHS một cách hiệu quả.

Phối kết hợp với Ban thanh tra nhân dân tổ chức thanh kiểm tra nội bộ thường xuyên theo kế hoạch. Một mặt giúp đỡ giáo viên kịp thời bổ sung những tồn tại thiếu sót trong chuyên môn, mặt khác qua thanh kiểm tra làm cơ sở cho việc đánh giá xếp loại viên chức theo văn bản quy định ( TT 30)

6. Kết quả hoạt động chuyên môn (đến thời điểm đánh giá):

+ Thao giảng được: 174 tiết (Giỏi: 162;  Khá: 12, Trung bình: 0).

+ Viết và chấm sáng kiến kinh nghiệm dự thi cấp trường đạt 06/17 SKKN dự thi và 16 SKKN được bảo lưu năm 2011.

+Tổ chức được 20 chuyên đề, trong đó 08 chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học; 06 chuyên đề về ứng dụng CNTT trong giảng dạy; 06 chuyên đề ngoại khóa về giáo dục giới tính, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, thực hiện trật tự ATGT, Y tế học đường, giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam, tính chất và tác hại của trò chơi trực tuyến.

+ Dự giờ thăm lớp, rút kinh nghiệm dạy học và nâng cao chất lượng đại trà cho học sinh, tính đến thời điểm tổng hợp được 1165 giờ ( BQ 20 giờ/GV)

+Thi GVDG cấp trường và đạt 42/44 giáo viên dự thi; thi GVDG cấp huyện đạt 15/17 giáo viên dự thi (trong đó có 04 giáo viên được công nhận danh hiệu GVDG xuất sắc)

+Soạn giáo án điện tử dự thi và đạt cấp huyện 7/9 giáo án, có 4 giáo án điện tử được tham gia dự thi cấp tỉnh.

+Bồi dưỡng HSG dự thi các cấp từ tháng 10/2011, tính đến nay được 928 tiết (trong đó có 232 tiết bồi dưỡng HSG internet, ).

+ Phụ đạo học sinh yếu kém từ tháng 10/2011 cho 2 khối 7,8 với gần 180 học sinh, tính đến nay khối 7: 112 tiết (môn Ngữ Văn, Toán), khối 8:  140 tiết (môn Ngữ văn, Toán, T.Anh, Hóa 8)

+Tổ chức dạy thêm học thêm tại trường (trên 6 buổi/tuần) cho 11 lớp (khối 6,9) với 441 học sinh tham gia, tính đến nay được 2464 tiết (8 tiết/tuần/3 môn Ngữ văn; Toán; T.Anh 6,9 và thêm 2 môn Lý , Hóa khối 9)

+ Đồ dùng dạy học: 05.

+ Tiết dạy có ứng dụng CNTT: 163

7 . Chất lượng học sinh ( Kết quả 2 mặt HK 1)

*Về hạnh kiểm

Khối

TSHS

Nữ

DTTS

HẠNH KIỂM

Tốt

%

Khá

%

TB

%

Yếu

%

6

220

98

31

144

65.5

67

30.5

9

4.0

 

 

7

207

100

33

152

73.4

54

26.1

1

0.5

 

 

8

235

110

29

169

71.9

48

20.4

18

7.7

 

 

9

223

112

43

151

67.7

69

30.9

3

1.4

 

 

TC

885

420

136

616

69.6

238

26.9

31

3.5

 

 

*Xếp loại học lực

Khối

TSHS

Nữ

DTTS

HỌC LỰC

Giỏi

%

Khá

%

TB

%

Yếu,kém

%

6

220

98

31

16

7.2

64

29.1

80

36.4

60

27,2

7

207

100

33

26

12.6

60

29.0

75

36.3

46

22,1

8

235

110

29

13

3.9

85

25.3

74

22.1

63

26,8

9

223

112

43

12

5.4

74

33.2

94

42.2

43

19,2

TC

885

420

136

67

7.6

283

32.0

323

36.5

212

23,9

* Chất lượng mũi nhọn: 

            + Học sinh giỏi dự thi cấp trường và đạt  173 em/ 232 em, tỷ lệ ,74,6%. Trong đó:

Học sinh dự thi các môn văn hoá lớp 6,7,8,9 và đạt 91 em/ 145 em, tỷ lệ 62 %.

Học sinh dự thi Tiếng Anh internet và đạt 51em/ 53 em, tỷ lệ 96,2  %.

Học sinh dự thi Toán internet và đạt  28 em/ 29 em, tỷ lệ 96,6  %.

Máy tính bỏ túi lớp 9 đạt 3em/5 em dự thi tỷ lệ 60%

+Học sinh giỏi dự thi cấp Huyện và đạt 82 em /132 em  tỷ lệ 62,1 % Trong đó:

Học sinh dự thi các môn văn hoá lớp 6,7,8,9 và đạt 24em/ 50 em, tỷ lệ 48 %.

Học sinh dự thi Tiếng Anh internet và đạt 31em/ 51 em, tỷ lệ 60,8  %.

Học sinh dự thi Toán internet và đạt  25 em/ 28 em, tỷ lệ 89,3  %.

Máy tính bỏ túi lớp 9 đạt 2 em/3 em dự thi tỷ lệ 66,7%

            + Có đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp Tỉnh là 45 em Trong đó: HSG Lớp 9 là 6 em, Tiếng Anh internet là 18 em, Giải Toán internet 21 em.

+ Có 02  học sinh dự thi học sinh cấp quốc gia môn toán internet lớp 9.

Tóm lại: Chất lượng mũi nhọn vượt kế hoạch năm học đề ra gấp 2 đến 3 lần so với cùng kỳ năm trước (Giải nhì HSG các môn văn hóa 6,7,8,9; Giải 3 HSG Tiền Anh internet; Giải nhất Toán internet; )

            Ngoài ra, nhà trường có đội tuyển học sinh tham gia HKPĐ cấp huyện và đạt giải Nhì toàn đoàn, có 01 học sinh được vào đội tuyển tham dự HKPĐ cấp quốc gia đạt 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng môn Đá cầu. Điều đó đã khẳng định sự cố gắng vươn lên của thầy và trò trong việc đầu tư nâng cao chất lượng mũi nhọn trong năm học.

8. Công tác thanh- kiểm tra nội bộ.

Nhà trường đã xây dựng được kế hoạch thanh kiểm tra nội bộ năm học. Phối hợp Ban thanh tra nhân dân tổ chức thanh kiểm tra thường xuyên hoạt động sư phạm trong nhà trường với nhiều hình thức (Thanh tra chuyên đề, thanh tra toàn diện, kiểm tra đột xuất, …).

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, chuyên môn phối hợp Ban thanh tra nhân dân tổ chức thanh kiểm tra dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường. Kết quả thanh kiểm tra (Đến thời điểm báo cáo):

+ Thanh tra chuyên đề:       144 lượt / 5 chuyên đề, trong đó:

-Kiểm tra hồ sơ cá nhân 3 lần 110 lượt giáo viên;

-Thanh tra chấm bài 2 lần 44 lượt giáo viên (352 bài định kỳ và học kì 1)

+ Thanh tra toàn diện hoạt động SP của GV: 22 GV (XS: 22)  

+ Kiểm tra đột xuất:  630 lượt giáo viên được kiểm tra đột xuất, trong đó:

-Kiểm tra Giáo án 91 lượt giáo viên;

-Dự giờ kiểm định chất lượng: 11 lượt giáo viên;

-Chế độ cho điểm, vào điểm: 352 lượt giáo viên;

-Việc thực hiện chương trình báo giảng 176 lượt giáo viên; )

+ Thanh tra dạy thêm học thêm: 7 lần / 52 lượt giáo viên

-Dạy thêm trong nhà trường 29 lượt người;

-Dạy thêm ngoài nhà trường 23 lượt người

9. Cơ sở vật chất phục vụ dạy học

Đầy đủ phòng học đảm bảo các điều kiện cơ bản phục vụ công tác dạy và học. Nhà trường tích cực chủ động tham mưu với chính quyền địa phương trong việc  xây dựng cơ sở vật chất.

Cụ thể:

- Phòng học: 12 (Số phòng cấp 3:  12 phòng)

- Phòng chức năng: 05 (Tin học 2;  thực hành Lí -  Công nghệ; Hóa – Sinh; T.Anh)

- Sân chơi, bãi tập thể dục đầy đủ.

- Phòng thư viện: 01;  phòng đọc 01, kho TVTB 01

- Số lượng bàn ghế học sinh 2 chỗ ngồi: 264 bộ đảm bảo đủ phục vụ cho việc dạy và học 2 ca

10. Công tác tài chính:

- Có đủ hồ sơ sổ sách tài chính theo quy định.

- Quản lý thu chi hợp lý, tiết kiệm, tránh lãng phí.

- Ngân sách 6 tháng cuối năm 2011 còn: 

11. Về hồ sơ sổ sách nhà trường:

            * Hồ sơ nhà trường

-Hồ sơ đầy đủ theo quy định.

-Kế hoạch hoạt động đã được cụ thể hóa theo từng tháng, kì và năm học. Kế hoạch hoạt động của nhà trường được xây dựng bám sát Nhiệm vụ năm học và thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của ngành và dựa trên thực trạng của địa phương, đơn vị.

* Hồ sơ chuyên môn:

-Hồ sơ chuyên môn đầy đủ, đúng quy định. Được xây dựng trên cơ sở bám sát kế hoạch nhà trường, được cụ thể hóa theo năm, tháng, tuần. Hồ sơ tổ chuyên môn được thống nhất một mẫu chung cho toàn trường. Kế hoạch của tổ chuyên môn được cụ thể hóa theo năm, tháng, tuần; bám sát kế hoạch của chuyên môn nhà trường.

-Có hồ sơ theo dõi, cập nhật số liệu các hoạt động của tổ như thao giảng dự giờ, viết SKKN, thanh kiểm tra chuyên đề giáo viên…

-Chuyên môn đã chỉ đạo các tổ chuyên môn và cá nhân giáo viên xây dựng kế hoạch cá nhân ngay từ đầu năm học. Có cam kết thi đua giữa GV với Hiệu trưởng; GVCN với Hiệu trưởng.

*Hồ sơ giáo viên

Có 44 bộ hồ sơ của giáo viên. Hầu hết hồ sơ được trình bày cẩn thận, khoa học, có sự đầu tư về nội dung và hình thức. Bài soạn đầy đủ, đúng chương trình, bám sát theo chuẩn kiến thức kĩ năng. Vận dụng linh hoạt các phương pháp,có ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình soạn giảng. Thực hiện được khá nhiều tiết dạy bằng giáo án điện tử (Có trên 100 tiết soạn giảng bằng giáo án điện tử)

* Hồ sơ đoàn thể:

Hồ sơ đoàn thể đầy đủ, đúng quy định. Được xây dựng trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị dưới sự lãnh đạo của Chi bộ.Các số liệu hoạt động được cập nhật đầy đủ hàng tháng theo hoạt động chủ điểm.

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Ưu điểm

Nhà trường đã tổ chức triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012; Các văn bản, Chỉ thị  thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua trong nhà trường  đến với tất cả CCVC và học sinh trong đơn vị. Tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đúng tiên độ, hiệu quả tương đối tốt.

Phối hợp với tôt chức Công đoàn tổ chức Hội nghị CCVC đầu năm học, hướng dẫn CCVC và học sinh ký cam kết thực hiện phong trào thi đua.

Bám sát nhiệm vụ năm học của ngành GD&ĐT huyện nhà, cụ thể hóa kế hoạch hoạt động của đơn vị thông qua Kế hoạch năm- tháng- tuần, công khai trước HĐSP và toàn thể Học sinh hàng tháng (Qua Hội nghị Hội đồng sư phạm và Chào cờ đầu tháng).

Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc CCVC và học sinh thực hiện kế hoạch nhiệm vụ đề ra. Kịp thời bổ sung những vướng mắc thiếu sót trong quá trình tổ chức thực hiện.

Phối kết hợp với Đoàn thanh niên trong nhà trường tổ chức các hoạt động giáo dục NGLL nhằm giáo dục kỷ năng sống cho học sinh; Khơi dậy ý thực thi đua lành mạnh cho học sinh thông qua phong trào “Hoa điểm 10” và các cuộc thi tìm hiểu kiến thức xã hội khác nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Có các biện pháp thiết thực, khả thi để duy trì và giữ vững kỷ cương nề nếp nhà trường trong suốt quá trình hoạt động dạy và học.

Nội bộ đoàn kết, thống nhất cao trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học đề ra. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, đặc biệt là chất lượng mũi nhọn GVDG và HSG các cấp.

Đã quan tâm đến chất lượng đội ngũ, thường xuyên bồi dưỡng năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công chức, viên chức. Luôn tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên học tập rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Tổ chức tốt các hoạt động phong trào thi đua trong nhà trường, đặc biệt là phong trào thi đua dạy tốt học tốt, chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lí và dạy học. CCVC tham gia đầy đủ các phong trào, các cuộc vận động của ngành, hiệu quả hoạt động thi đua khá tốt.

Đã quan tâm xây dựng cảnh quan môi trường, trang trí lớp học, tạo môi trường sinh hoạt, học tập thân thiện và tích cực.

Hồ sơ sổ sách chuyên môn nhà trường đầy đủ, trình bày sạch đẹp, có chất lượng, đảm bảo hệ thống, khoa học.

Kết quả thực hiện phong trào thi đua vượt trội hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước ở tất cả các lĩnh vực như phong trào thi đua “Hai tốt”; phong trào Văn nghệ-thể thao; ….

2. Tồn tại

            Cơ sở vật chất phòng học còn chắp vá, một số thiết bị lạc hậu chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới Giáo dục phổ thông, khả năng ứng dụng thấp (Phòng labcom).

Một số bộ phận CCVC tiến bộ còn chậm, lúng túng trong việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học nên chất lI/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG

            *Tổng số CCVC:       55 người         Nữ  42            DTTS  02                    Đảng viên   17

                        Trong đó:    CBQL:  03        Nữ  03            DTTS  0                      Đảng viên   02

                                        Giáo viên:  44       Nữ  32            DTTS  01                   Đảng viên   14

                                        Nhân viên: 06       Nữ  02            DTTS  01                   Đảng viên   01

            *Học sinh:                 875 em           Nữ  416          DTTS  129     Nữ DTTS    67

                        Số lớp:            22 lớp, bình quân 40  hs/lớp

            1. Thuận lợi

- Có sự chỉ đạo kịp thời của Ngành GD&ĐT về việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012 và các văn bản hướng dẫn tổ chức thực hiện các cuộc vận động; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”;

- Có sự quan tâm của Chính quyền địa phương, của ngành đầu tư CSVC,  thiết bị dạy học, đảm bảo tối thiểu cho hoạt động dạy và học. Môi trường học tập và công tác yên tỉnh, thoáng mát, lành mạnh;

- Đại đa số học sinh ngoan, chăm chỉ chuyên cần trong học tập và rèn luyện. Có ý thức phấn đấu vươn lên;

- Đa số cha mẹ học sinh quan tâm đến con cái, đầu tư chính đáng cho việc nâng cao chất lượng học tập của con em.

- Tập thể CCVC về cơ bản đoàn kết, có ý thức xây dựng tập thể, có tinh thần phấn đấu vươn lên;

2. Khó khăn

- Cơ sở vật chất phòng học chưa đồng bộ, một số phòng học chật chội, xuống cấp chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

- Một bộ phận nhỏ Giáo viên chất lượng chuyên môn còn non, hạn chế việc ứng dụng CNTT trong dạy học, còn lúng túng trong việc đổi mới phương pháp dạy học nên chất lượng hiệu quả dạy học chưa cao.

- Một bộ phận nhỏ học sinh chưa ngoan, thiếu chuyên cần trong học tập và rèn luyện nên chất lượng giáo dục hai mặt còn thấp;

II/ KẾT QUẢ THỰC HIỆN

1. Công tác quản lí chỉ đạo

- Quán triệt việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến từng tổ bộ môn, các tổ chức đoàn thể và đến từng giáo viên thông qua nhiều kênh hình chuyển tải ( Photocopy gửi các tổ CM, chuyển qua mạng oms, thông qua họp HĐSP). Các tổ chuyên môn, cá nhân cập nhật văn bản chỉ đạo, cụ thể hóa hoạt động phù hợp với đặc thù của đơn vị, của cá nhân, triển khai thực hiện nhiệm vụ khá hiệu quả.

- Thực hiện có hiệu quả qui chế dân chủ cơ sở, giải quyết kịp thời những kiến nghị, thắc mắc của CCVC trong nhà trường.

            - Quản lí, chỉ đạo nghiêm túc việc thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy theo tinh thần nhiệm vụ năm học. Tổ chức đánh giá CBQL và giáo viên theo Thông tư 29 và thông tư 30 (quy định chuẩn Hiệu trưởng và chuẩn giáo viên).

- Chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức và chương trình giảm tải. Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.

- Triển khai thực hiện ký cam kết giữa giáo viên với Hiệu trưởng, Hiệu trưởng với Trưởng phòng GD&ĐT theo chỉ đạo của ngành.

- Thực hiện tốt công tác thanh, kiểm tra nội bộ đặc biệt là kiểm tra việc dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường

- Công khai kế hoạch hàng tuần, tháng trước tập thể sư phạm cùng bàn bạc, thống nhất thực hiện có hiệu quả.

Ngoài ra, đơn vị đã quán triệt và hướng dẫn CCVC truy cập thêm một số văn bản chỉ đạo liên quan đến hoạt động dạy và học được đăng tải trên mạng internet làm cẩm nang cho hoạt động chuyên môn.

2. Công tác tư tưởng chính trị và giáo dục đạo đức học sinh.

            - Toàn thể CCVC thực hiện tốt các chủ trường đường lối, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và của đia phương, không có CCVC vi phạm đạo đức nhà giáo.

            - Đa số học sinh ngoan, chấp hành tốt nội quy nhà trường, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua và các hoạt động xã  hội.

- Thực hiện tốt công tác kết nghĩa Thôn Buôn ( Buôn ECăm), tạo được sự đồng thuận giữa Thôn Buôn với nhà trường trong việc Giáo dục học sinh và huy

động trẻ trong độ tuổi đến trường.

            - Thăm và tặng quà cho Buôn kết nghĩa, tặng quà Già làng nhân dịp tết Nguyên đán trị giá 1.000.000 đồng, tạo sự thân thiện, gắn kết trách nhiệm giữa nhà trường và Thôn Buôn

trong việc giáo dục học sinh, đặc biệt là học sinh đồng bào DTTS địa phương.

3. Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua

- Quán triệt tinh thần văn bản chỉ đạo đến tất cả CCVC và học sinh trong đơn vị về cuộc vận động “Hai không”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

            - Kết hợp với tổ chức Công đoàn phát động phong trào thi đua trong toàn trương, tổ cức cho cá nhân và tập thể đăng kí trhi đua, cam kết thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thịên, học sinh tích cực".

- Tổ chức sơ kết cuộc vận động " Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", có 100 % CCVC thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động và phong trào thi đua. Xét và đề nghị các cấp khen thưởng 02 giáo viên tiêu biểu thực hiện tốt cuộc vận động nói trên.

            - Triển khai cho toàn thể CCVC tự đánh giá các lĩnh vực công tác trong nhà trường và tự đánh giá xếp loại “ trường học thân thiện, hoc sinh tích cực”. Kết quả tự đánh giá đạt khá cao ( Xếp loại Xuất sắc)

            4. Công tác xã hội hoá và hoạt động phối hợp

            - Công tác xã hội hoá giáo dục được nhà trường quan tâm nhằm tạo sự đồng bộ trong việc giáo dục học sinh. Đồng thời huy động học sinh trong độ tuổi đến trường.

            - Huy động CMHS trang bị máy phát điện ( trị giá gần 50 triệu đồng) nhằm phục vụ cho hoạt động dạy và học và thi phục vụ cho việc đổi mới phương pháp dạy học một cách hiệu quả.

            - Huy động CMHS đóng góp theo tinh thần NĐ 24/CP ( trên cơ sở Nghị quyết của HĐND Thị trấn), sữa chữa và nâng cấp CSVC trường học, làm nhà xe GV và HS…trị giá gần 100 triệu đồng.

            - Phối hợp với Ban tự quản Thôn Quỳnh tân 1 và Quỳnh Tân 2 ( Trường cư trú) trong việc quản lý và giáo dục học sinh cá biệt, bảo quản trật tự an ninh trường học và giữ vệ sinh môi trường.

            - Nhận chăm sóc và tổ chức cho CCVC và học sinh viếng Nghĩa trang liệt sĩ nhân ngày 22/12 và nhân dịp tết Nguyên đán nhằm giáo dục học sinh đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

            5. Công tác xây dựng đội ngũ và bồi dưỡng giáo viên:

            *Xây dựng đội ngũ:

Tổng số giáo viên 44/22 lớp chiếm tỉ lệ 2,0 ( thừa 02 giáo viên). Số lượng giáo viên chưa đồng bộ giữa các môn.  Có giáo viên ở cách xa trường 20 km nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Nhà trường đã quan tâm đến công tác phát triển đảng trong đơn vị. Số lượng Đảng viên 17 đồng chí đạt tỉ lệ  30,9%. Hiện có 5 quần chúng ưu tú đang được giúp đỡ, bồi dưỡng chuẩn bị kết nạp đảng trong năm 2012.

Hầu hết đội ngũ giáo viên nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác. Tuy nhiên vẫn còn nhiều bất cập về số lượng giữa bộ môn này và bộ môn khác. Một số GV năng lực chuyên môn còn hạn chế. Khai thác và ứng dụng CNTT trong giảng dạy chưa cao..

Nhà trường đã tạo mọi điều kiện để giáo viên, nhân viên được tham gia các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, các lớp đào tạo trên chuẩn, kết quả: toàn trường có 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn; có 29/44 giáo viên trên chuẩn, đạt tỉ lệ 66%. (cao hơn cùng kỳ năm trước 20%)

* Bồi dưỡng giáo viên

Nhà trường chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn theo năm, tháng, tuần. Cụ thể hóa hoạt động cho phù hợp với đặc thù của đơn vị. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt” trong nhà trường như: Tham gia thi GVDG, Chuyên đề, Thao giảng, dự giờ thăm lớp, viết và chấm SKKN, soạn GADDT dự thi, làm đồ dùng dạy học… . Các hoạt động chuyên môn trong nhà trường được diễn ra đúng kế hoạch. Toàn trường đã tổ chức thực hiện phong trào thi đua sôi nổi, tích cực không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy của thầy và học của trò.

Động viên Giáo viên không ngừng học tập nhằm nâng cao chất lượng nghiệp vụ chuyên môn như: Tham gia đầy đủ các Chuyên đề, tập huấn nghiệp vụ chuyên môn, ...do ngành và cụm chuyên môn tổ chức. Ngoài ra, để ứng dụng CNTT trong dạy học hiệu quả nhà trường tổ chức phổ cập tin học cho Giáo viên và tập huấn, hướng dẫn Giáo viên chủ nhiệm ứng dụng phần mềm QLHS một cách hiệu quả.

Phối kết hợp với Ban thanh tra nhân dân tổ chức thanh kiểm tra nội bộ thường xuyên theo kế hoạch. Một mặt giúp đỡ giáo viên kịp thời bổ sung những tồn tại thiếu sót trong chuyên môn, mặt khác qua thanh kiểm tra làm cơ sở cho việc đánh giá xếp loại viên chức theo văn bản quy định ( TT 30)

6. Kết quả hoạt động chuyên môn (đến thời điểm đánh giá):

+ Thao giảng được: 174 tiết (Giỏi: 162;  Khá: 12, Trung bình: 0).

+ Viết và chấm sáng kiến kinh nghiệm dự thi cấp trường đạt 06/17 SKKN dự thi và 16 SKKN được bảo lưu năm 2011.

+Tổ chức được 20 chuyên đề, trong đó 08 chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học; 06 chuyên đề về ứng dụng CNTT trong giảng dạy; 06 chuyên đề ngoại khóa về giáo dục giới tính, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, thực hiện trật tự ATGT, Y tế học đường, giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam, tính chất và tác hại của trò chơi trực tuyến.

+ Dự giờ thăm lớp, rút kinh nghiệm dạy học và nâng cao chất lượng đại trà cho học sinh, tính đến thời điểm tổng hợp được 1165 giờ ( BQ 20 giờ/GV)

+Thi GVDG cấp trường và đạt 42/44 giáo viên dự thi; thi GVDG cấp huyện đạt 15/17 giáo viên dự thi (trong đó có 04 giáo viên được công nhận danh hiệu GVDG xuất sắc)

+Soạn giáo án điện tử dự thi và đạt cấp huyện 7/9 giáo án, có 4 giáo án điện tử được tham gia dự thi cấp tỉnh.

+Bồi dưỡng HSG dự thi các cấp từ tháng 10/2011, tính đến nay được 928 tiết (trong đó có 232 tiết bồi dưỡng HSG internet, ).

+ Phụ đạo học sinh yếu kém từ tháng 10/2011 cho 2 khối 7,8 với gần 180 học sinh, tính đến nay khối 7: 112 tiết (môn Ngữ Văn, Toán), khối 8:  140 tiết (môn Ngữ văn, Toán, T.Anh, Hóa 8)

+Tổ chức dạy thêm học thêm tại trường (trên 6 buổi/tuần) cho 11 lớp (khối 6,9) với 441 học sinh tham gia, tính đến nay được 2464 tiết (8 tiết/tuần/3 môn Ngữ văn; Toán; T.Anh 6,9 và thêm 2 môn Lý , Hóa khối 9)

+ Đồ dùng dạy học: 05.

+ Tiết dạy có ứng dụng CNTT: 163

7 . Chất lượng học sinh ( Kết quả 2 mặt HK 1)

*Về hạnh kiểm

Khối

TSHS

Nữ

DTTS

HẠNH KIỂM

Tốt

%

Khá

%

TB

%

Yếu

%

6

220

98

31

144

65.5

67

30.5

9

4.0

 

 

7

207

100

33

152

73.4

54

26.1

1

0.5

 

 

8

235

110

29

169

71.9

48

20.4

18

7.7

 

 

9

223

112

43

151

67.7

69

30.9

3

1.4

 

 

TC

885

420

136

616

69.6

238

26.9

31

3.5

 

 

*Xếp loại học lực

Khối

TSHS

Nữ

DTTS

HỌC LỰC

Giỏi

%

Khá

%

TB

%

Yếu,kém

%

6

220

98

31

16

7.2

64

29.1

80

36.4

60

27,2

7

207

100

33

26

12.6

60

29.0

75

36.3

46

22,1

8

235

110

29

13

3.9

85

25.3

74

22.1

63

26,8

9

223

112

43

12

5.4

74

33.2

94

42.2

43

19,2

TC

885

420

136

67

7.6

283

32.0

323

36.5

212

23,9

* Chất lượng mũi nhọn: 

            + Học sinh giỏi dự thi cấp trường và đạt  173 em/ 232 em, tỷ lệ ,74,6%. Trong đó:

Học sinh dự thi các môn văn hoá lớp 6,7,8,9 và đạt 91 em/ 145 em, tỷ lệ 62 %.

Học sinh dự thi Tiếng Anh internet và đạt 51em/ 53 em, tỷ lệ 96,2  %.

Học sinh dự thi Toán internet và đạt  28 em/ 29 em, tỷ lệ 96,6  %.

Máy tính bỏ túi lớp 9 đạt 3em/5 em dự thi tỷ lệ 60%

+Học sinh giỏi dự thi cấp Huyện và đạt 82 em /132 em  tỷ lệ 62,1 % Trong đó:

Học sinh dự thi các môn văn hoá lớp 6,7,8,9 và đạt 24em/ 50 em, tỷ lệ 48 %.

Học sinh dự thi Tiếng Anh internet và đạt 31em/ 51 em, tỷ lệ 60,8  %.

Học sinh dự thi Toán internet và đạt  25 em/ 28 em, tỷ lệ 89,3  %.

Máy tính bỏ túi lớp 9 đạt 2 em/3 em dự thi tỷ lệ 66,7%

            + Có đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp Tỉnh là 45 em Trong đó: HSG Lớp 9 là 6 em, Tiếng Anh internet là 18 em, Giải Toán internet 21 em.

+ Có 02  học sinh dự thi học sinh cấp quốc gia môn toán internet lớp 9.

Tóm lại: Chất lượng mũi nhọn vượt kế hoạch năm học đề ra gấp 2 đến 3 lần so với cùng kỳ năm trước (Giải nhì HSG các môn văn hóa 6,7,8,9; Giải 3 HSG Tiền Anh internet; Giải nhất Toán internet; )

            Ngoài ra, nhà trường có đội tuyển học sinh tham gia HKPĐ cấp huyện và đạt giải Nhì toàn đoàn, có 01 học sinh được vào đội tuyển tham dự HKPĐ cấp quốc gia đạt 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng môn Đá cầu. Điều đó đã khẳng định sự cố gắng vươn lên của thầy và trò trong việc đầu tư nâng cao chất lượng mũi nhọn trong năm học.

8. Công tác thanh- kiểm tra nội bộ.

Nhà trường đã xây dựng được kế hoạch thanh kiểm tra nội bộ năm học. Phối hợp Ban thanh tra nhân dân tổ chức thanh kiểm tra thường xuyên hoạt động sư phạm trong nhà trường với nhiều hình thức (Thanh tra chuyên đề, thanh tra toàn diện, kiểm tra đột xuất, …).

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, chuyên môn phối hợp Ban thanh tra nhân dân tổ chức thanh kiểm tra dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường. Kết quả thanh kiểm tra (Đến thời điểm báo cáo):

+ Thanh tra chuyên đề:       144 lượt / 5 chuyên đề, trong đó:

-Kiểm tra hồ sơ cá nhân 3 lần 110 lượt giáo viên;

-Thanh tra chấm bài 2 lần 44 lượt giáo viên (352 bài định kỳ và học kì 1)

+ Thanh tra toàn diện hoạt động SP của GV: 22 GV (XS: 22)  

+ Kiểm tra đột xuất:  630 lượt giáo viên được kiểm tra đột xuất, trong đó:

-Kiểm tra Giáo án 91 lượt giáo viên;

-Dự giờ kiểm định chất lượng: 11 lượt giáo viên;

-Chế độ cho điểm, vào điểm: 352 lượt giáo viên;

-Việc thực hiện chương trình báo giảng 176 lượt giáo viên; )

+ Thanh tra dạy thêm học thêm: 7 lần / 52 lượt giáo viên

-Dạy thêm trong nhà trường 29 lượt người;

-Dạy thêm ngoài nhà trường 23 lượt người

9. Cơ sở vật chất phục vụ dạy học

Đầy đủ phòng học đảm bảo các điều kiện cơ bản phục vụ công tác dạy và học. Nhà trường tích cực chủ động tham mưu với chính quyền địa phương trong việc  xây dựng cơ sở vật chất.

Cụ thể:

- Phòng học: 12 (Số phòng cấp 3:  12 phòng)

- Phòng chức năng: 05 (Tin học 2;  thực hành Lí -  Công nghệ; Hóa – Sinh; T.Anh)

- Sân chơi, bãi tập thể dục đầy đủ.

- Phòng thư viện: 01;  phòng đọc 01, kho TVTB 01

- Số lượng bàn ghế học sinh 2 chỗ ngồi: 264 bộ đảm bảo đủ phục vụ cho việc dạy và học 2 ca

10. Công tác tài chính:

- Có đủ hồ sơ sổ sách tài chính theo quy định.

- Quản lý thu chi hợp lý, tiết kiệm, tránh lãng phí.

- Ngân sách 6 tháng cuối năm 2011 còn: 

11. Về hồ sơ sổ sách nhà trường:

            * Hồ sơ nhà trường

-Hồ sơ đầy đủ theo quy định.

-Kế hoạch hoạt động đã được cụ thể hóa theo từng tháng, kì và năm học. Kế hoạch hoạt động của nhà trường được xây dựng bám sát Nhiệm vụ năm học và thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của ngành và dựa trên thực trạng của địa phương, đơn vị.

* Hồ sơ chuyên môn:

-Hồ sơ chuyên môn đầy đủ, đúng quy định. Được xây dựng trên cơ sở bám sát kế hoạch nhà trường, được cụ thể hóa theo năm, tháng, tuần. Hồ sơ tổ chuyên môn được thống nhất một mẫu chung cho toàn trường. Kế hoạch của tổ chuyên môn được cụ thể hóa theo năm, tháng, tuần; bám sát kế hoạch của chuyên môn nhà trường.

-Có hồ sơ theo dõi, cập nhật số liệu các hoạt động của tổ như thao giảng dự giờ, viết SKKN, thanh kiểm tra chuyên đề giáo viên…

-Chuyên môn đã chỉ đạo các tổ chuyên môn và cá nhân giáo viên xây dựng kế hoạch cá nhân ngay từ đầu năm học. Có cam kết thi đua giữa GV với Hiệu trưởng; GVCN với Hiệu trưởng.

*Hồ sơ giáo viên

Có 44 bộ hồ sơ của giáo viên. Hầu hết hồ sơ được trình bày cẩn thận, khoa học, có sự đầu tư về nội dung và hình thức. Bài soạn đầy đủ, đúng chương trình, bám sát theo chuẩn kiến thức kĩ năng. Vận dụng linh hoạt các phương pháp,có ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình soạn giảng. Thực hiện được khá nhiều tiết dạy bằng giáo án điện tử (Có trên 100 tiết soạn giảng bằng giáo án điện tử)

* Hồ sơ đoàn thể:

Hồ sơ đoàn thể đầy đủ, đúng quy định. Được xây dựng trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị dưới sự lãnh đạo của Chi bộ.Các số liệu hoạt động được cập nhật đầy đủ hàng tháng theo hoạt động chủ điểm.

             III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Ưu điểm

Nhà trường đã tổ chức triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012; Các văn bản, Chỉ thị  thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua trong nhà trường  đến với tất cả CCVC và học sinh trong đơn vị. Tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đúng tiên độ, hiệu quả tương đối tốt.

Phối hợp với tôt chức Công đoàn tổ chức Hội nghị CCVC đầu năm học, hướng dẫn CCVC và học sinh ký cam kết thực hiện phong trào thi đua.

Bám sát nhiệm vụ năm học của ngành GD&ĐT huyện nhà, cụ thể hóa kế hoạch hoạt động của đơn vị thông qua Kế hoạch năm- tháng- tuần, công khai trước HĐSP và toàn thể Học sinh hàng tháng (Qua Hội nghị Hội đồng sư phạm và Chào cờ đầu tháng).

Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc CCVC và học sinh thực hiện kế hoạch nhiệm vụ đề ra. Kịp thời bổ sung những vướng mắc thiếu sót trong quá trình tổ chức thực hiện.

Phối kết hợp với Đoàn thanh niên trong nhà trường tổ chức các hoạt động giáo dục NGLL nhằm giáo dục kỷ năng sống cho học sinh; Khơi dậy ý thực thi đua lành mạnh cho học sinh thông qua phong trào “Hoa điểm 10” và các cuộc thi tìm hiểu kiến thức xã hội khác nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Có các biện pháp thiết thực, khả thi để duy trì và giữ vững kỷ cương nề nếp nhà trường trong suốt quá trình hoạt động dạy và học.

Nội bộ đoàn kết, thống nhất cao trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học đề ra. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, đặc biệt là chất lượng mũi nhọn GVDG và HSG các cấp.

Đã quan tâm đến chất lượng đội ngũ, thường xuyên bồi dưỡng năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công chức, viên chức. Luôn tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên học tập rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Tổ chức tốt các hoạt động phong trào thi đua trong nhà trường, đặc biệt là phong trào thi đua dạy tốt học tốt, chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lí và dạy học. CCVC tham gia đầy đủ các phong trào, các cuộc vận động của ngành, hiệu quả hoạt động thi đua khá tốt.

Đã quan tâm xây dựng cảnh quan môi trường, trang trí lớp học, tạo môi trường sinh hoạt, học tập thân thiện và tích cực.

Hồ sơ sổ sách chuyên môn nhà trường đầy đủ, trình bày sạch đẹp, có chất lượng, đảm bảo hệ thống, khoa học.

Kết quả thực hiện phong trào thi đua vượt trội hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước ở tất cả các lĩnh vực như phong trào thi đua “Hai tốt”; phong trào Văn nghệ-thể thao; ….

2. Tồn tại

            Cơ sở vật chất phòng học còn chắp vá, một số thiết bị lạc hậu chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới Giáo dục phổ thông, khả năng ứng dụng thấp (Phòng labcom).

Một số bộ phận CCVC tiến bộ còn chậm, lúng túng trong việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học nên chất lượng một số bộ môn còn thấp.

            Đội ngũ CCVC chưa đồng bộ, vừa thiếu vừa thừa. Một số CCVC hạn chế năng lực chuyên môn, thiếu khả năng phát triển, mức độ hoàn thành nhiệm vụ thấp.

            Chất lượng giáo dục đại trà còn thấp so với yêu cầu của trường chuẩn quốc gia. Còn khá nhiều học sinh ngồi nhầm chỗ.

Độ chuyên cần của học sinh chưa cao, sĩ số giảm (0,5%), tỷ lệ học sinh yếu kém còn nhiều, đặc biệt là học sinh đồng bào DTTS địa phương (Buôn Rung, Buôn Ecăm)         

Trên đây là toàn bộ báo cáo hoạt động của đơn vị tính đến thời điểm  hiện tại./.ượng một số bộ môn còn thấp.

            Đội ngũ CCVC chưa đồng bộ, vừa thiếu vừa thừa. Một số CCVC hạn chế năng lực chuyên môn, thiếu khả năng phát triển, mức độ hoàn thành nhiệm vụ thấp.

            Chất lượng giáo dục đại trà còn thấp so với yêu cầu của trường chuẩn quốc gia. Còn khá nhiều học sinh ngồi nhầm chỗ.

Độ chuyên cần của học sinh chưa cao, sĩ số giảm (0,5%), tỷ lệ học sinh yếu kém còn nhiều, đặc biệt là học sinh đồng bào DTTS địa phương (Buôn Rung, Buôn Ecăm)         


THÔNG BÁO
Liên kết web

Trường THCS Lương Thế Vinh


Địa chỉ : Số 57- Đường Lương Thế Vinh, Thôn Quỳnh Tân 2, Thị trấn Buôn Trấp, Huyện Krông Ana, Tỉnh Đắk Lắk

    Điện thoại: 0262.3.637.337

Email :  luongthevinh.krongana@gmail.com, thcsluongthevinhkna.edu.vn

Hội đồng Quản trị: Cô Lê Thị Bảo Thi - Hiệu trưởng - Làm Chủ tịch

Các thành viên : Thầy Võ Đăng Kha