Chức năng
Chuyên mục
BẢNG ĐIỂM
VIDEO CLIP
<Tháng Sáu 2024>
T2T3NămSáuBảyCN
272829303112
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
1
Test
2
Test
34567
LIÊN KẾT WEBSITE
v
 
Lượt truy cập:
1626994
 
Đang trực tuyến:
216
Kế hoạch nhà trường
DỰ THẢO KẾ HOẠCH THÁNG 11/2013
DỰ THẢO
KẾ HOẠCH THÁNG 11/2013
 
Thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
 
I/ Đánh giá hoạt động tháng  10/2013
          1/ Những ưu điểm nổi bật:
*Về công tác tổ chức:
          - Đã kiện toàn cơ cấu các tổ chức trong nhà trường, đi vào hoạt động khá đều tay. Tiến độ thực hiện kế hoạch kịp thời.
          - Tham mưu duyệt bổ sung đủ biên chế tiền lương theo số CBVC hiện tại (57 biên chế). Mặc dù biên chế hiện tại dư 3 (GV45/22 lớp, tỷ lệ 20,5GV/lớp)
- Đ/c Luân chuyển công tác về TH Trưng Vương, do nhu cầu công tác tổ chức của PGD, đồng thời giải quyết nguyện vọng của đ/c Luân; bổ sung đ/c Nguyễn Trọng Thành- GV Thể dục về làm công tác TPT Đội (thay đ/c V.Anh) theo công văn số 964/GDĐT-TCCB
, ngày 29 tháng 10 năm 2013 của Phòng GD&ĐT ( hình thức HĐ LĐ)
          - Ra Quyết định thành lập một số ban kiêm nhiệm, đảm bảo cho hoạt động trong nhà trường được đều tay ( Ban chỉ đạo và Ban tổ chức các hoạt động GD NGLL; hội thi GVDG- thiết kế GA ĐT dự thi;  Ban nề nếp; Ban CNTT; Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe HS; …).
          * Hoạt động dạy và học
          - Toàn trường bước đầu tổ chức thực hiện phong trào thi đua chào mừng ngày NGVN 20/11 khá hiệu quả, cụ thể: Dự giờ 132 tiết; thao giảng 24 tiết; tổ chức được 02 chuyên đề đổi mới PPDH đối với môn Toán, Ngữ văn; 1 chuyên đề công tác chủ nhiệm; soạn 13 giáo án điện tử dự thi ( Ngữ văn, toán, T.Anh 2, các môn còn lại 1); đặc biệt tổ T.Anh mặc dù bất cập về chuyên môn nhưng đã bám sát kế hoạch và thực hiện phong trào thi đua khá hiệu quả.
- Đối với HS: phong trào “Hoa điểm 10” đang được thực hiện khá sôi nổi trong các lớp. Tình trạng học sinh không học bài, bỏ giờ trốn tiết có giảm so với cùng kỳ năm trước. Nề nếp học tập của HS được duy trì và ổn định.
- Đối với giáo viên: Thực hiện chương trình,TKB khá nghiêm túc, mặc dù bận rộn với hội thao, văn nghệ toàn ngành nhưng các tổ chuyên môn có trách nhiệm rất cao trong việc phân công GV dạy thay nên tiến độ chương trình đảm bảo.
- Đã tổ chức thi HSG cấp trường (2 đợt), có sự đổi mới trong việc chọn đội tuyển nên việc thực hiện nhẹ nhàng và hiệu quả hơn. Số học sinh đạt giải không cao ( Điểm15,25 /20 trở lên không nhiều (12 em)-T.Anh của đ/c K.Thi, Hồ Hà, Toán của đ/c Hiếu, Nam; Văn của đ/c Lệ, Hiền Phương, cho thấy cách ra đề không thống nhất phương án, thậm chí có môn cao nhất 12 điểm, 12,5 điểm ( Đ/c Đán, Đ.Hà, Đ/c D. Nga)
- Đã triển khai học thêm trong nhà trường đối với khối 6,9 và phụ đạo yếu kém đối với 7,8 ( sau khi đã được PGD phê duyệt kế hoạch dạy thêm học thêm ). Giáo viên giảng dạy cơ bản nhiệt tình, có trách nhiệm trong việc soạn giảng và thực hiện chương trình thời khóa biểu. Có sự điều chỉnh mức thu chi theo văn bản.
- Triển khai thực hiện Kế hoạch thanh kiểm tra nội bộ, cụ thể: Thanh tra toàn diện 4 GV tổ Hóa-sinh và sử- địa ( XS 4); kiểm tra tiến độ cho điểm, vào điểm trên máy 47 giáo viên ( biên bản kèm theo); kiểm tra việc quản lý và sử dụng sổ gọi tên-ghi điểm, sổ đầu bài,  được 2 lần/ 22 GVCN và 22 cuốn sổ điểm) . các tổ kiểm tra chuyên đề được 36 lượt giáo viên ( Tốt 34; khá 2) Hầu hết các Giáo viên đã có sự quan tâm đầu tư đến công tác chuyên môn, cập nhật điểm kiểm tra của học sinh tương đối kịp tiến độ.
* Hoạt động Giáo dục học sinh:
          - Hiện tượng HS vi phạm đạo đức nề nếp giảm dần. Việc xử lý HS vi phạm đạo đức, nề nếp của GVCN và Ban cán sự lớp khá kịp thời nên hạn chế được hiện tượng HS tái vi phạm khuyết điểm ( lớp đ/c Trang, đ/c Ánh Tuyết, đ/c Tính, đ/c Tự Lệ…)  
          - Việc xây dựng kế hoạch chủ nhiệm & Giáo dục học sinh đã được giáo viên chủ nhiệm quan tâm hơn, So với cùng kỳ năm trước thì kế hoạch chủ nhiệm khả thi hơn, sát với đặc thù của lớp hơn. Nhiều sổ chủ nhiệm được đầu tư khá tốt ( Biên bản kiểm tra riêng)
          * Xây dựng & sữa chữa CSVC, lao động vệ sinh
          - Tiến hành sữa chữa CSVC, điện quạt và sắp xếp lại một số phòng học đảm bảo cho hoạt động dạy và học trong nhà trường . Tuy nhiên tiến độ thi công chậm, nên cánh cửa phòng học vẫn chưa được lắp lại (9a1)
          - Có kế hoạch cho HS lao động vệ sinh công cộng, vệ sinh lớp học, GV hướng dẫn lao động có trách nhiệm cao. Tuy nhiên, kế hoạch lao động chưa được thường xuyên, chỉ thực hiện theo giải pháp tình thế.
          * Phối kết hợp giữa các đoàn thể  và nhà trường:
          - Công đoàn: Động viên CBVC tham gia tập luyện văn nghệ, thể thao tham gia Hội thao, hội diễn toàn ngành. Nhiều giáo viên có tinh thần cao trong tập luyện, hy sinh nhiều thời gian cho hoạt động phong trào. Kết quả hội thao thấp, nguyên nhân kế hoạch tập luyện triển khai chậm, lực lượng tham gia tập luyện không đều.
          - Đoàn thanh niên: Phối kết hợp với Đoàn thanh niên tổ chức chuyên đề Giáo dục pháp luật cho HS toàn trường (GTĐB). Tuyên truyền giáo dục phòng chống dịch bệnh; luyện tập đội hình đội ngũ….
          - BCH chi đoàn thanh niên đi vào hoạt động khá hiệu quả, phân công phân nhiệm cụ thể. Tuy nhiên công tác kiểm tra nề nếp vẫn chưa đi vào chiều sâu, chỉ thực hiện theo giải pháp tình thế.
          2/ Những tồn tại cần khắc phục ( đánh giá, nhắc nhở lặp lại nhiều lần)
          - Một số GVCN chưa quan tâm đến đối tượng HS cá biệt, ít đi thực tế gia đình học sinh nên tình trạng HS bỏ học vẫn diễn ra (Qua kiểm tra sổ chủ nhiệm).
          - Tình trạng HS lười học bài cũ vẫn còn tồn tại. Nguyên nhân do GVBM ít kiểm tra bài cũ ( qua kiểm tra tiến độ cho điểm...).
          - Việc sử dụng thiệt bị dạy học chưa tốt. Hầu hết GV chưa phát huy hết tác dụng của ĐDDH sẵn có ( bộ môn sử, địa, sinh, ngữ văn…), tình trạng dạy chay còn khá phổ biến. Phòng thực hành bộ môn chưa phát huy tác dụng ( kiểm tra sổ TB đầu năm lại nay)
          - Một số giáo viên thực hiện chưa nghiêm nội quy, quy chế, quy định về chuyên môn, đặc biệt là việc chấm điểm, vào điểm, ghi sổ đầu bài, báo giảng…ảnh hưởng đến nề nếp chuyên môn nói chung (qua kết quả kiểm tra)
          - Tiến độ thao giảng, dự giờ, chuyên đề còn chậm. Việc vào điểm trên máy, trong sổ điểm, đặc biệt là điểm KTr thường xuyên ( M, 15’) quá chậm Đ/c Khả Sơn, các đ/c GV T.Anh (Lộc, Hà, Hải), cần điều chỉnh bổ sung gấp.
          - Không huy động được HS bỏ học trở lại trường, nguyên nhân là bộ phận PCGD và GV giáo viên chưa vào cuộc ( Danh sách hs bỏ học theo địa chỉ chưa hoàn thiện)    
          II/ Kế hoạch tháng 11/2013
           1/ Tư tưởng chính trị:
          + Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua hai tốt lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
          + Hoàn thành việc cập nhật hồ sơ PCGD ( Câp nhật bỏ học, thống kê chính xác  chuyển đi, đến…). Làm hồ sơ PCGD ( sổ điểm, gọi tên…) cho những hs đang học gửi tại các lớp ( 6A5 đ/c Phi ); ( 7A5 đ/c Trung ).
+ Quan tâm GD đạo đức, ý thức nề nếp, tinh thần học tập và rèn luyện của HS, đặc biệt là ý thức tự học ở nhà của HS.
          + Quan tâm chú ý đến HSDT thiểu số địa phương về các chế độ chính sách và các khoản huy động ngoài ngân sách. Tạo điều kiện cho các em được đến trường học tập.
          + Phát huy tinh thần làm chủ, ý thức trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp của nhà giáo trong giai đoạn cách mạng hiện nay. Đổi mới tư duy trong mọi hoạt động nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác.
          2/ Công tác tổ chức:
          + Điều chỉnh PCCM của tổ toán- tin ( Đ/c Luân chuyển công tác), Phòng máy do đ/c Kha và đ/c Hạnh quản lý.
          + Quản lý phần mềm QLHS đ/c Kha; phần mềm Pmis đ/c Hạnh; Do môn đặc thù không có GV nên tạm thời phân công đ/c Vân Anh dạy Tin 6 ( có khả năng ). Tổ toán - tin có biên bản đề xuất phương án bố trí dạy môn tin học trong học kỳ 2.
          + Đ/c V.Anh (PBT chi đoàn) phụ trách NGLL, Quản trị Website
          + Tổng hợp cam kết trách nhiệm giữa Giáo viên với tổ trưởng chuyên môn, và nhà trường; giữa nhà trường với Phòng giáo dục về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014.
          3/ Hoạt động chuyên môn:
          + Tập trung khắc phục những tồn tại hạn chế về chuyên môn trong thời gian qua. Ổn định và duy trì nề nếp dạy và học. Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn và TKB. Tăng cường kỷ cương, pháp chế trong nhà trường. Có biện pháp tối ưu để khắc phục bệnh lười học trong HS.
          + Điều chỉnh PCCM và TKB phù hợp lao động hiện có (Chú ý tính khoa học, hợp lý). Bàn giao chuyên môn trong tổ CM chú ý tay 3 giữa tổ trưởng, cá nhân và chuyên môn. Thực hiện chấm điểm, vào điểm nghiêm túc ( thường xuyên, định kỳ), công khai điểm kiểm tra định kỳ các lớp sau 1 tuần ( Một trong những tiêu chí XL thi đua GV )
          + Phân loại HS để có biện pháp giảng dạy cho phù hợp. Xây dựng và thiết kế giáo án giảng dạy sát với trình độ, tư duy HS. Ra đề kiểm tra chú ý phù hợp mặt bằng chất lượng chung ( 80% kiến thức trung bình và 20% khá giỏi )
+ Thực hiện triệt để các biện pháp GD nhằm nâng cao chất lượng hai mặt cho HS trong nhà trường. Tăng cường sử dụng TBDH, phát huy hiệu quả phòng thực hành bộ môn. Chấm dứt tình trạng dạy chay (khi có sẵn ĐDDH)
          +Đổi mới nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn, chú ý phương pháp sinh hoạt. Triển khai đồng bộ các giờ dạy thao giảng đợt 1, mỗi giờ dạy có 2-3 người dự trong đó có tổ trưởng hoặc tổ phó CM ( hoàn thành trước 20/11);
          +Thực hiện kiểm tra hồ sơ soạn giảng của GV đợt 1 (chú ý đổi mới phương pháp, chất lượng và hiệu quả giờ dạy thông qua giáo án )
          + Dự giờ kiểm định chất lượng đột xuất, có biện pháp tích cực để giúp đỡ GV hạn chế về chuyên môn (Ban gíam hiệu, tổ trưởng CM). Đánh giá xếp loại giờ dạy nghiêm túc đúng quy chế. Quan tâm đến GV mới ra trường.
          + Triển khai bồi dưỡng HSG dự thi cấp huyện môn MTCT 9 ( Có quy định riêng, thống nhất bằng văn bản)
          + Kiểm tra Kế hoạch, chương trình dạy trên 6 buổi/tuần đối với khối 6,9 và phụ đạo khối lớp 7,8 (Theo TKB chung của trường)
          4/ Chủ nhiệm và GD học sinh.
          + Phối hợp Ban nề nếp, GVBM để quản lý HS theo nề nếp chung của trường ( đồng phục, bảng tên, sinh hoạt 15 phút đầu giờ…)
          + Hoàn thiện những thiếu sót trong công tác chủ nhiệm (Sổ đầu bài, sổ gọi tên & ghi điểm, cập nhật thông tin học sinh…). Bổ sung các biện pháp GD các đối tượng HS ( HSG, HS cá biệt, HS yếu kém…). Hướng dẫn lớp thực hiện các chủ đề sinh hoạt trong tháng.
+  Đẩy mạnh phong trào thi đua chào mừng ngày NGVN thông qua hoạt động học tập và NGLL chú ý phong trào thi đua “Hoa điểm 10” của HS.
          + Tăng cường đi thực tế gia đình HS ( DTTS, Cá biệt, yếu kém, lười học…) Chú ý tính hiệu quả, thiết thực không nên đối phó. Mỗi tháng phải thực tế được 3-5 học sinh. Nắm bắt nguyên nhân yếu kém của HS để phối hợp CMHS cùng GD con em, tạo sự thân thiện trong quan hệ giữa gia đình, nhà trường, xã hội.
          + Ký cam kết trách nhiệm giữa GVCN với Nhà trường, giữa các anh chị phụ trách với Tổng phụ trách Đội
           5/ Hoạt động giáo dục lao động, xây dựng CSVC, HD học sinh học nghề phổ thông:
          + Xây dựng Kế hoạch lao động đầu tháng ( mỗi lớp 1 buổi/tháng) phù hợp số lượng và độ tuổi HS mỗi lớp. Chú ý GD học sinh tinh thần và ý thức lao động. Quan tâm đến cảnh quan môi trường ( Làm vệ sinh sân trường, bồn hoa, phòng học…)
          + Chú ý lao động chăm sóc và bảo quản cây xanh, cây cảnh, vệ sinh môi trường (Phân theo lớp theo hình thức khoán lao động) Giáo dục HS ý thức bảo quản CSVC trường học, tiết kiệm điện sinh hoạt trong mùa khô sắp đến, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch – đẹp.
          + Phối hợp TTGD thường xuyên tổ chức cho HS lớp 8 học nghề tại trường. GVCN định hướng nghề và kiểm tra đôn đốc HS thực hiện học tập nghiêm túc.
+ Tiếp tục tham mưu UBND để thực hiện xây tường rào sân thể dục. sữa quạt, điện, cánh cửa, bàn ghế kịp thời.  
+ Tham mưu làm thêm gian nhà xe cho học sinh, chuyển hệ thống nước lọc sang giếng khoan…  Trang bị thêm bộ máy vi tính từ nguồn CSVC học thêm phục vụ tổ chuyên môn. Nâng cấp máy tính thư viện, máy chủ QL điểm học sinh ( nâng ram). Mua phần mềm diệt vi rút các máy còn lại 5 bộ. Phần này giao cho văn phòng thực hiện (đ/c Lan và K.Anh), vì bộ phận CSVC nhiều việc, tiến độ hồ sơ chậm, không quyết toán kịp thời )
6/ Phối hợp các tổ chức đoàn thể
          * Công đoàn:
          - Phối hợp ký cam kết thực hiện giao ước thi đua năm học 2013-2014. Công khai Quỹ Công đoàn Quý 1,2,3 và dự kiến chi Quý 4.
          - Giám sát chế độ cho người lao động, đề xuất giải quyết những vấn đề nổi cộm trong tập thể. Phát huy chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.
          - Chỉ đạo hoạt động TTND ( giám sát là chủ yếu, thanh tra khi có đơn thư yêu cầu). Chú ý phát ngôn, phát ngôn phải trúng, đúng chỗ. Hạn chế tối đa việc lạm dụng tập thể để đề xuất ý kiến cá nhân hoặc phát ngôn không chuẩn.
          - Tham mưu tổ chức họp mặt ngày NGVN 201/11 vui vẻ, đừng đặt nặng vật chất làm mất đi ý nghĩa của ngày hội Nhà giáo.
          * Đoàn thanh niên:
          - Tăng cường tính tiền phong gương mẫu của người đoàn viên GV. Phát huy vai trò xung kích trong quản lý nề nếp học sinh.
          - Chủ động sinh hoạt chủ điểm chào mừng ngày NGVN cho học sinh ( có thể sáng tác thơ ca, nhạc, họa…)
          - Phối hợp nhà trường tổ chức chuyên đề giáo dục học sinh “Tôn sư trọng đạo” , cảm nhận của HS bằng bài viết thu hoạch…
          7/ Công tác quản lý chỉ đạo:
          + Tổng hợp đăng ký thi đua gửi về Ban thi đua ngành GD&ĐT đúng thời gian quy định.
          + Quán triệt tinh thần thực hiện phong trào thi đua trong CBVC& HS toàn nhà trường. Phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên để theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá thực hiện thi đua giữa các tổ chuyên môn, CBVC và HS
          + Tiếp tục chỉ đạo triển khai một số chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học, các phong trào thi đua chào mừng ngày NGVN 20/11 như: thao giảng, dự giờ thăm lớp….nhằm đánh giá đúng, khách quan chất lượng của đội ngũ CBVC.
          + Tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động sư phạm trong nhà trường ( thường xuyên, đột xuất…) có biện pháp chấn chỉnh kịp thời vi phạm quy chế CM trong CBVC.
          + Tiếp tục tham mưu với UBND Thị trấn sữa chữa CSVC, xây tường bao quanh sân TD. Nghiệm thu các hạng mục sữa chữa nhỏ ( Điện, quạt, cửa phòng học, bàn ghế…). Tiến hành làm thêm (nối dài) nhà xe học sinh và chuyển hệ thống nước lọc tinh khiết sang giếng đào theo đề xuất của Ban đại diện CMHS và chỉ đạo của PGD&ĐT.
          + Thực hiện tốt thông tin hai chiều, cập nhật thông tin chính xác, xử lý thông tin khoa học, khách quan trong quản lý chỉ đạo.
          + Chỉ đạo thực hiện ứng dụng CNTT trong soạn giảng, đổi mới trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch và phong trào thi đua… Tập trung nâng cao chất lượng đại trà và quan tâm nhìều đến chất lượng mũi nhọn.
          + Chỉ đạo triển khai bồi dưỡng HSG, dạy thêm học thêm và phụ đạo cho HS yếu kém trong nhà trường đúng văn bản hiện hành.
+ Công khai dự kiến thu chi huy động CMHS đóng góp khoản học phí dạy thêm học thêm trong nhà trường.
 
Trên đây là dự thảo Kế hoạch hoạt động tháng 11/2013. Đề nghị CBVC tải về, nghiên cứu và cho ý kiến phản hồi tại cuộc họp HĐSP ngày 2/11/2013
         
                                                  Buôn trấp, ngày 31 tháng 10 năm 2013
                                                                             HIỆU TRƯỞNG
                                                                             ( Đã ký)
 
         
                                                                          Nguyễn Thị Minh Nga
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tập tin đính kèm:
THÔNG BÁO
Liên kết web

Trường THCS Lương Thế Vinh


Địa chỉ : Số 57- Đường Lương Thế Vinh, Thôn Quỳnh Tân 2, Thị trấn Buôn Trấp, Huyện Krông Ana, Tỉnh Đắk Lắk

    Điện thoại: 0262.3.637.337

Email :  luongthevinh.krongana@gmail.com, thcsluongthevinhkna.edu.vn

Hội đồng Quản trị: Cô Lê Thị Bảo Thi - Hiệu trưởng - Làm Chủ tịch

Các thành viên : Thầy Võ Đăng Kha