Chức năng
Chuyên mục
BẢNG ĐIỂM
VIDEO CLIP
<Tháng Sáu 2024>
T2T3NămSáuBảyCN
272829303112
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
1
Test
2
Test
34567
LIÊN KẾT WEBSITE
v
 
Lượt truy cập:
1627178
 
Đang trực tuyến:
400
Kế hoạch nhà trường
Thầy cô nhấn chuột vào đây để tải Dự thảo Kế hoạch tháng 10/2013
( Dự thảo)
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
THÁNG 10/2013
 
Kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt nam 20/10 - Lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
 
I/ ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG THÁNG 9/2013
          1/ Ưu điểm:
          + Đã có sự phối kết hợp khá đồng bộ giữa Công đoàn, Đoàn thanh niên trong nhà trường tổ chức tốt ngày Hội khai trường 5/9, tạo ấn tượng tốt đẹp trong học sinh và nhân dân.
          + Quán triệt tinh thần nhiệm vụ năm học 2013-2014 của ngành đề ra. Bước đầu tạo được nề nếp dạy và học khá ổn định, các lớp duy trì sĩ số khá tốt.
          + Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường đã kiện toàn được bộ máy hoạt động, có sự phối hợp chặt chẽ  đi vào hoạt động theo kế hoạch (Công đoàn, Đoàn, Đội, CMHS...)
          + Hầu hết GVCN đã quan tâm GD học sinh giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan sư phạm. Giữ gìn vệ sinh lớp học, khu vệ sinh công cộng. Phát huy khá hiệu quả sinh hoạt 15 phút đầu giờ các ngày trong tuần.
          + Tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong nhà trường thông qua bài dự thi Xử lý vi phạm hành chính (GV và HS)
          + Đã tổ chức khảo sát chất lượng HS đầu vào và các môn Ngữ văn, Toán, T.Anh 7,8,9. Giáo viên coi kiểm tra nghiêm túc, đánh giá đúng chất lượng học sinh tương đối tốt.
          + Hiện tượng HS vi phạm đạo đức nề nếp giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước. GVCN đã kịp thời đôn đốc nhắc nhở học sinh thực hiện nề nếp tác phong tương đối nghiêm túc. Toàn trường bước đầu đã triển khai phát động các phong trào thi đua khá sôi nổi.
           2/ Tồn tại.
          + Việc tổ chức sinh hoạt 15 phút đầu giờ ở một số lớp chưa hiệu quả, còn biểu hiện sinh hoạt đối phó.
+ Một bộ phận GVCN chưa chưa phát huy hết vai trò quản lý học sinh nên nề nếp, ý thức tự học của một số học sinh ở một số lớp chưa tốt, tình trạng HS lười học bài cũ khá phổ biến  ( còn biểu hiện HS không học bài, không làm bài tập, bỏ giờ trốn tiết…).
+ Việc sắp xếp TKB chưa thực sự khoa học, chưa phát huy được tối ưu ứng dụng phần mềm xếp TKB nên gây ra ý kiến trái chiều từ GVBM, QL chuyên môn.
 
          + Chất lượng học tập còn thấp, qua khảo sát đầu năm 3 môn Ngữ văn, Toán, T.Anh cho thấy tỷ lệ HS có chất lượng bài kiểm tra yếu kém 45,33% (trong đó HSDT yếu kém chiếm tỷ lệ 71%).
          + Việc nhắc nhở, giáo dục học sinh bảo quản CSVC tài sản, vệ sinh phòng học, …chưa thường xuyên nên vẫn còn tình trạng HS chọc phá hỏng quạt trần, ổ cắm điện trong phòng học.
+ Vệ sinh sau các dãy phòng học, xung quanh khu vực trường chưa tốt, cỏ mọc nhiều trong các bồn cây… chưa có biện pháp khắc phục.
+ Kỷ năng đội hình đội ngũ trong học sinh các lớp quá non. GVCN và TPT Đội chưa có sự phối hợp để khắc phục.
          II/ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THÁNG 10/2013
          1/ Tư tưởng chính trị:
          + Quán triệt tinh thần Chỉ thị và Nhiệm vụ trọng tâm năm học 2013-2014. Đẩy mạnh phong trào thi đua hai tốt, tổ chức kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 và tiến tới lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
          + Tiếp tục quán triệt tinh thần Chỉ thi 09-CT/TW về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới. GD học sinh phòng chống tệ nạn XH, bạo lực học đường, giữ gìn an ninh trường học.
          + Tăng cường thực tế gia đình học sinh, động viên học sinh bỏ học trở lại trường học tập, tạo mọi điều kiện cho HS được học tập.
          + Quan tâm GD đạo đức, ý thức nề nếp, tinh thần học tập và rèn luyện cho HS. Giảm thiểu tỷ lệ học sinh bỏ học trong nhà trường.
          2/ Công tác tổ chức:
          + Thực hiện Kế hoạch hoạt động NGLL và Kế hoạch tổ chức các kỳ thi HSG của Phòng GD&ĐT Krông Ana. Để đanh giá trách nhiệm và hiệu quả của tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách các hoạt động trên, Hiệu trưởng nhà trường ra Quyết định:
             - Thành lập Hội đồng Quản trị Website của nhà trường, thống nhất công tác chỉ đạo, khai thác và ứng dụng CNTT trong nhà trường.
             - Thành lập Ban chỉ đạo và ban tổ chức thực hiện các hoạt động NGLL; các cuộc vận động và phong trào thi đua.
             - Thành lập Ban chỉ đạo, ban tổ chức các kỳ thi Học sinh giỏi các cấp năm học 2013-2014.
             - Thành lập Ban Quản lý dạy thêm, học thêm trong nhà trường. Chỉ đạo công tác dạy thêm học thêm nghiêm túc hiệu quả.
             - Thành lập Ban nề nếp, kiểm tra đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh năm học 2013-2014.
          + Về chế độ: Ngoài chế độ chức danh kiêm nhiệm được quy định  tại TT 28/Bộ GD&ĐT; Thông tư 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV, các chức danh còn lại sẽ được nhà trường sắp xếp, điều chỉnh chuyên môn cho phù hợp, đảm bảo công bằng trong lao động (Được giảm số tiết dạy so với quy định)
          3/ Hoạt động chuyên môn:
          + Phổ biến và triển khai nhiệm vụ năm học 2013-2014 của ngành đề ra. Qxây dựng Quy chế chuyên môn của trường, thể hiện công khai trên Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức và trên Website của đơn vị
          + Tiếp tục điều chỉnh PCCM và TKB phù hợp lao động hiện có (Chú ý tính khoa học, hợp lý). Hoàn thành việc thiết lập hồ sơ sổ sách theo quy định của nhà trường, chú ý việc thiết lập sổ gọi tên & ghi điểm, sổ đầu bài…đảm bảo đúng quy chế.
          + Xây dựng chương trình dạy thêm học thêm. Hoàn thành hồ sơ đăng ký dạy thêm học thêm trong nhà trường, trình Phòng GD&ĐT phê duyệt và cấp phép.
          + Chọn đội tuyển dự thi HSG cấp trường, tiến hành bồi dưỡng để dự thi cấp huyện, cấp tỉnh (cả thi giải Toán, tiếng Anh internet, giải Toán MTCT lớp 9)
          + Thực hiện Kế hoạch kiểm tra định kỳ, chấm điểm, vào điểm, trả bài kiểm tra nghiêm túc, đúng tiến độ (KT thường xuyên, định kỳ). Công khai chất lượng bộ môn sau khi kiểm tra định kỳ 1 tuần, để bộ phận CNTT thông báo về cho gia đình qua sổ liên lạc điện tử. (
          + Ổn định và duy trì nề nếp dạy và học. Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn và TKB. Tăng cường kỷ cương, pháp chế trong nhà trường. Có biện pháp tối ưu để khắc phục bệnh lười học trong HS.
          + Phân loại HS trong lớp để có biện pháp giảng dạy cho phù hợp. Xây dựng và thiết kế giáo án giảng dạy phù hợp trình độ, tư duy HS. Ra đề kiểm tra chú ý phù hợp mặt bằng chất lượng chung (theo chuẩn kiến thức kỷ năng), ra đề chú ý kèm theo ma trận và đáp án.
          + Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn, quan tâm trao đổi nội dung và phương pháp soạn giáo án lên lớp đối với những bài dài và khó trong nhóm bộ môn. Xây dựng kế hoạch hoạt động tổ bộ môn đảm bảo sát thực, khả thi, hạn chế hình thức.
          + Triển khai thao giảng đợt 1 (Kế hoạch thao giảng được thực hiện liên tục trong tháng), tổ trưởng chuyên môn chỉ định luân phiên thay đổi lịch thao giảng cho phù hợp, tạo điều kiện cho nhiều người được dự giờ lẫn nhau (tối thiểu 3 người dự/tiết thao giảng).
          + Tiến hành kiểm tra hồ sơ soạn giảng của GV đợt 1 (chú ý kiểm tra đổi mới phương pháp soạn bài, chất lượng và hiệu quả giờ dạy). Kiểm tra thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy ( ưu tiên kiểm tả GV mới ra trường).
          + Dự giờ kiểm định chất lượng đột xuất, có biện pháp tích cực để giúp đỡ GV còn hạn chế về chuyên môn (Ban gíam hiệu, tổ trưởng CM). Đánh giá xếp loại giờ dạy nghiêm túc đúng quy chế ( đối với GV mới ra trường và GV có năng lực chuyên môn còn non).
          + Phối hợp các đoàn thể tổ chức giáo dục giới cho học sinh nữ ( GD kỷ năng sống, giao tiếp, ứng xử..). Triển khai thực hiện phong trào thi đua “Hoa điểm 10” và các hoạt động hướng đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.( Hội thao hội diễn toàn ngành nhân ngày NGVN 20/11, chương trình văn nghệ “Học sinh hát dân ca”…)
          + Triển khai dạy thêm học thêm tại trường (8 buổi/tuẩn đối với khối 6,9) theo nhu cầu của học sinh và CMHS ( Họp GV giảng dạy, thống nhất chương trình, phương pháp dạy thêm, phương thức chi trả học phí, cam kết chất lượng và hiệu quả);
          + Triển khai kế hoạch dạy phụ đạo cho HS yếu kém khối 7,8. Bố trí lao động cho phù hợp hiện có đồng thời kiểm tra chương trình và giáo án dạy phụ đạo yếu kém.
          + Cung ứng bổ sung sách tham khảo và Thiết bị giảng dạy đáp ứng nhu cầu dạy và học. Thực hiện nghiêm túc công tác thông tin báo cáo 2 chiều.
          + Triển khai thực hiện một số chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học bộ môn (tổ trưởng chuyên môn); chuyên đề ứng dụng phần mềm giảng dạy bộ môn (tổ CNTT); chuyên đề công tác chủ nhiệm giáo dục học sinh (đ/c Tính). Khai thác và ứng dụng hiệu quả trang Website nội bộ trường (toàn thể CBVC).
          4/ Công tác chủ nhiệm và GD học sinh.
          + Phối hợp Ban nề nếp, GVBM để quản lý và giáo dục HS thực hiện nề nếp chung của trường ( giữ vệ sinh chung, bảo quản CSVC tài sản nhà trường. đồng phục, sinh hoạt 15 phút đầu giờ, sinh hoạt lớp, đoàn đội...)
          + Hoàn thiện hồ sơ và kế hoạch công tác chủ nhiệm (cập nhật thông tin, xây dựng kế hoạch chỉ tiêu, biện pháp thực hiện...). Cùng với GVBM phân loại HS để có biện pháp GD khả thi ( Bồi dưỡng và thi HSG các cấp, HS cá biệt, HS yếu kém...).
          + Hướng dẫn HS thực hiện các phong trào thi đua trong nhà trường, đặc biệt là phong trào"Hoa điểm 10" chào mừng ngày NGVN 20/11; chuẩn bị cho cuộc thi “Học sinh hát dân ca”
          + Tăng cường thực tế gia đình HS (Cá biệt, yếu kém, lười học...) Chú ý tính hiệu quả, thiết thực không nên đối phó. Mỗi tháng phải thực tế được 2-3 lượt học sinh. Nắm bắt tình hình hoàn cảnh của HS để phối hợp CMHS cùng GD con em, tạo sự thân thiện trong quan hệ giữa gia đình, nhà trường, xã hội. Huy động HS tham gia PCGD THCS.
          + Tham gia tập huấn kỷ năng công tác Đội (đội hình đội ngũ; chuẩn bị hội trại 26/3; công tác trực tuần, …)
          5/ Hoạt động giáo dục lao động, xây dựng CSVC, Hướng nghiệp, dạy nghề phổ thông:
          + Giáo dục lao động:
          Xây dựng kế hoạch lao động cả năm, hàng tháng. Đảm bảo tính hệ thống, logic. Mỗi lớp lao động 1 buổi /tháng. Phân công lao động công bằng, phù hợp số lượng HS
mỗi lớp. Chú ý GD học sinh tinh thần và ý thức lao động.
Chăm sóc cây xanh, cảnh quan môi trường (Làm vệ sinh sân trường, bồn hoa, trong-trước và sau phòng học, dọn cỏ trong.khu vực trường học…)
          Chủ động phân bón cho cây cảnh trong mùa mưa, giữa độ ẩm cho cây cảnh, cây bóng mát bằng cách phân công HS lao động cải tạo đất.
          + Xây dựng và bảo quản CSVC
          Kẻ vẽ, sắp xếp lại hệ thống bảng biểu năm học 2013-2014. Lắp ráp bảng thông báo, đảm bảo cho việc tiếp cận thông tin 2 chiều
          Tiếp tục tham mưu với UBND Thị trấn nghiệm thu mặt bằng sân thể dục, xin chủ trương thi công xây dựng tường rào bao quanh.
          + Hướng nghiệp và  dạy nghề phổ thông
          Tổ chức hướng nghiệp cho HS lớp 9 bằng hình thức tham khảo phiếu kín, tư vấn nghề cho học sinh sau tốt nghiệp.
          Phối hợp TTGD thường xuyên tổ chức cho HS 9 thi nghề phô thông (29/9) và hướng dẫn HS lớp 8 làm hồ sơ đăng ký học nghề.
6/ Công tác hành chính
          + Tài chính:
          Lập dự toán ngân sách 2014. Tham mưu cấp thẩm quyền tăng biên chế quỹ lương 6 tháng cuối năm 2013 (2 biên chế).
          Quyết toán chế dộ sách giáo khoa, vở cho HS diện chính sách theo NĐ 49/CP và NĐ 74/CP.  Hướng dẫn HS các lớp lập hồ sơ thực hiện chế độ cấp bù học phí năm học 2013-2014.
          + Văn thư:
          Chủ động cập nhật và lưu trử đầy đủ hệ thống văn bản chỉ đạo của cấp về nhiệm vụ năm học và các nhiệm vụ khác liên quan.Thực hiện tốt thông tin, báo cáo 2 chiều đúng tiến độ.
          + Bảo vệ:
          Chú ý công tác an ninh trường học, không được mất cảnh giác đối với các loại tội phạm hiện nay. Bảo quản tốt CSVC tài sản nhà trường.
          + Thư viện:
          Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý thư viện, thiết bị (đã tiếp thu chuyên đề)
          Kiện toàn tủ sách pháp luật, chuẩn bị đón đoàn kiểm tra GD pháp luật của Bộ GD&ĐT và Bộ Tư pháp.
          Tham mưu với lãnh đạo bổ sung hạng mục sách GD pháp luật còn thiếu trong nhà trường.
Cập nhật hồ sơ cấp phát sách giáo khoa và vở viết cho HS theo NĐ 49/CP-NĐ74/CP đúng tiến độ.
          + Thiết bị:
          Kiểm tra, cập nhật hồ sơ mượn trả thiết bị dạy học của GV đến thời điểm. Lập báo cáo các danh mục thiết bị dạy học bị hỏng, dụng cụ thí nghiệm đã sử dụng hết….tham mưu lãnh đạo cung ứng bổ sung.
          Tập hợp hồ sơ đăng ký mượn TBDH của GV (văn bản) trong năm học vừa qua để kiểm tra việc sử dụng TBDH của GV.
          7/ Công tác quản lý chỉ đạo:
          + Bám sát Chỉ thị, Nhiệm vụ trọng tâm của bậc học, Quy chế chuyên môn của ngành, xây dựng Kế hoạch hoạt động năm học đảm bảo khả thi.  
          + Quán triệt tinh thần thực hiện phong trào thi đua trong CBVC & HS toàn trường. Phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên để theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá thực hiện thi đua giữa các tổ chuyên môn, CBVC và HS.
          + Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động sư phạm trong nhà trường ( thường xuyên, đột xuất...) có biện pháp chấn chỉnh kịp thời vi phạm quy chế CM trong CBVC.
          + Tham mưu với cấp thẩm quyền tăng biên chế quỹ lương 6 tháng còn lại của 2013. Phối hợp CMHS tham mưu UBND thị trấn xây dựng tường rào bao quanh sân thể dục.
          + Phối hợp Công đoàn tổ chức Hội nghị CBVC năm học 2013-2014. Chỉ đạo thực hiện tốt thông tin báo cáo hai chiều, cập nhật thông tin chính xác, xử lý thông tin khoa học, khách quan.
          + Chỉ đạo thực hiện tốt công tác huy động ngoài ngân sách theo NĐ 24/CP. Các khoản huy động ngoài ngân sách, đảm bảo phục vụ dạy và học.
          + Chỉ đạo sắp xếp lại một số phòng học thêm. Lắp ráp phòng học dạy giáo án điện tử (máy chiếu…)
             Buôn trấp, ngày 30 tháng 09 năm 2013
                                                HIỆU TRƯỞNG
                                                                            
                                                     (Đã ký)
 
                                           Nguyễn Thị Minh Nga
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tập tin đính kèm:
BÀI CŨ HƠN
THÔNG BÁO
Liên kết web

Trường THCS Lương Thế Vinh


Địa chỉ : Số 57- Đường Lương Thế Vinh, Thôn Quỳnh Tân 2, Thị trấn Buôn Trấp, Huyện Krông Ana, Tỉnh Đắk Lắk

    Điện thoại: 0262.3.637.337

Email :  luongthevinh.krongana@gmail.com, thcsluongthevinhkna.edu.vn

Hội đồng Quản trị: Cô Lê Thị Bảo Thi - Hiệu trưởng - Làm Chủ tịch

Các thành viên : Thầy Võ Đăng Kha