Phòng GD & ĐT Krông Ana
Trường THCS Lương Thế Vinh
KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN THÁNG
09/2013
Khai giảng năm học mới -
Hưởng ứng ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Thực
hiện tháng an toàn giao thông .
1/ Tư tưởng chính trị:
+ Tiếp tục phát động và thực hiện các phong trào thi đua
và các cuộc vận động lớn của ngành, phối hợp với các Đoàn thể trong nhà trường
tổ chức cho CBGV và HS ký kết
giao ước thi đua thực
hiện phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”
+Tiếp tục huy động HS trong độ tuổi, HS bỏ học, HS yếu
kém…đến trường.
2/ Hoạt động chuyên
môn:
a. Hoạt động dạy và học
+ Ổn định và duy trì nề nếp dạy và học. Xây dựng kế hoạch
hoạt động cá nhân (Cụ thể chỉ tiêu và các biện pháp thực hiện).
+ Ổn định PCCM và TKB (Chú ý tính khoa học, hợp lý). Thực
hiện chương trình, thời khóa biểu và báo giảng đúng quy chế. Quan tâm đôn đốc
học sinh thực hiện nề nếp và nội quy học tập (Dụng cụ học tập, SGK...)
+ Khảo sát chất lượng HS đầu năm (trung tuần). Phân loại
HS để có biện pháp GD cho phù hợp (Chọn HSG và phân loại học sinh yếu kém để bồi
dưỡng và phụ đạo từ tháng 10/2013).
+ Xây dựng và thiết lập
các loại hồ sơ sổ sách nhà trường theo quy định (Sổ gọi tên và ghi điểm, sổ đầu
bài, sổ chủ nhiệm, sổ điểm cá nhân…..)
+ Dự thảo kế hoạch kiểm tra nội bộ và ký cam kết thi đua
thực hiện nhiệm vụ năm học và các phong trào thi đua do ngành phát động.
+ Xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ. Tiến hành dự giờ,
thăm lớp đối với GV còn non về chuyên môn để có biện pháp giúp đỡ kịp thời.
+ Thi chọn HSG cấp trường các môn văn hóa từ lớp 6 đến 9,
MTCT lớp 9, Internet…Chú ý rà soát đối tượng dự thi ( hạn chế đối tượng dự thi
không đúng quy định)
3/ Hoạt động phối hợp
a.
Công tác chủ nhiệm và
giáo dục đạo đức học sinh
+ Phát
huy vai trò của Ban cán sự lớp trong việc thực hiện nội quy, quy định, hoạt
động thi đua của nhà trường đề ra.
+ Xây dựng kế hoạch chủ nhiệm, chú ý các biện pháp GD các
đối tượng HS (HSG, HS cá biệt, HS yếu kém...). Có biện pháp mạnh đối với học
sinh cá biệt ngay từ đầu năm học để răn đe và GD học sinh.
+ Chủ động đi thực tế một số gia đình HS ( HS Cá biệt,
yếu kém, trốn học, ở lại chưa đến trường...) huy động HS đến trường ( đã có chế
độ hỗ trợ học tập theo NĐ 49/CP), trao đổi với CMHS về các biện pháp GD của nhà
trường đối với HS vi phạm.
+ Giáo dục học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường,
bảo quản CSVC phòng học, kỷ năng sử dụng điện và tiết kiệm điện sinh hoạt…
b.
Thư viện-thiết bị:
+ Hoàn thành quyết toán
SGK và vở viết cho học sinh diện NĐ 49/CP. Lập DS học sinh chính sách không có
nhu cầu về SGK và vở viết, báo cáo các cấp thẩm quyền.
+ Sắp xếp sách giáo khoa, TBDH đảm bảo khoa học, tạo điều
kiện cho GV sử dụng TBDH trong quá trình lên lớp.
+ Tổng hợp nhu cầu bổ sung SGK, tài liệu tham khảo, TBDH của
các tổ chuyên môn. Cung ứng kịp thời phục vụ giảng dạy.
+ Cập nhật hồ sơ kiểm kê, thanh lý thiết bị dạy học đầy
đủ kịp thời. Xây dựng Kế hoạch hoạt động thư viện trường học năm học 2013-2014.
c. Công tác
PCGD:
+ Thực hiên tốt kế hoạch phổ cập của nhà trường. Cập nhật
sổ đăng bộ HS chuyển đi, đến, tuyển mới.
Rà soát đối tượng trong độ tuổi đang ở ngoài nhà trường, hoàn thành các hồ sơ
PC theo quy định.
+ Vận động học sinh bỏ học đi học lại phối hợp để mở lớp phổ cập.
4/ biện
pháp thực hiện:
Mỗi giáo viên nêu cao ý
thức, tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt kế hoạch và các nhiệm vụ được giao.
+ Tăng cường Thanh kiểm tra các hoạt động trong nhà
trường, tập trung các biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học. Xử lý nghiêm
khắc những cá nhân (GV&HS) có biểu hiện vi phạm nội quy, nề nếp dạy và học
ngay từ đầu năm học.
+ Tăng cường ứng dụng CNTT và cập nhật thông tin trong
giảng dạy. Phát huy tối đa tác dụng trang Veb nội bộ ngành, trường. Thực hiện
tốt thông tin hai chiều, cập nhật thông tin chính xác, xử lý thông tin khoa
học, khách quan trong quản lý chỉ đạo.
Buôn
trấp, ngày 6 tháng 09 năm 2013
P. HIỆU
TRƯỞNG
(đã
ký)
Cao
Thị Thịnh
Quý thầy cô nhấn vào tệp tin đính kèm dưới đây để tải KHCM T9