PHÒNG GD & ĐT
KRÔNG ANA CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS LƯƠNG THẾ
VINH Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
Số: 04/ KH-LTV Buôn Trấp, ngày 04
tháng 04 năm 2016
KẾ HOẠCH THÁNG 4
I.
Đánh giá các hoạt động tháng 03
1.
Ưu điểm
Duy trì tốt
công tác dạy và học, công tác nề nếp, sinh hoạt đầu giờ...;
Chỉ đạo công
tác lao động, vệ sinh trường lớp; giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan sư
phạm.
Tổ chức các
hoạt động chào mừng ngày 08/3 và 26/3 với nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa,
nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho CBVC;
Tổng kết đợt
thực tập sư phạm cho giáo sinh trường CĐSP Đăk Lăk về thực tập tại trường đạt
kết quả tốt.
Tổ chức thao
giảng, dự giờ đợt 4, số lượng giáo viên ứng dụng CNTT vào giảng dạy khá đông, qua
đó đã đạt kết quả tương đối cao.
Chỉ đạo cho
Liên Đội, chi đoàn thanh niên trưởng thành đội; tổ chức lớp cảm tình đoàn, bồi
dưỡng và kết nạp Đoàn đợt 1 cho các thanh niên ưu tú tại các chi hội lớp 9;
Tổ chức kiểm
tra đột xuất, kiểm tra nội bộ về công tác dạy và học, vệ sinh... trong nhà
trường đúng theo kế hoạch đề ra;
Ban nề nếp
hoạt động khá nhịp nhàng, phối hợp với đoàn thanh niên trong công tác trực,
kiểm tra nề nếp thường xuyên, nhìn chung công tác nề nếp của nhà trường có
nhiều chuyển biến tích cực;
Thăm mưu tu
sửa, gia cố một số CSVC nhỏ nhằm phục vụ cho các hoạt động dạy và học của nhà
trường;
Hoàn thành, nghiệm thu sân thể dục giai
đoạn 3, đã đưa vào hoạt động;
Tham gia đưa đoàn học sinh đi thi học
sinh giỏi cấp tỉnh, đạt kết quả khá cao;
Xây dựng được vườn cây thanh niên, đã cơ
bản hình thành được nếp sườn ban đầu.
2.
Tồn tại
Tình trạng học sinh vi phạm
nội quy nhà trường, vi phạm nề nếp vẫn còn; đặc biệt là công tác duy trì sĩ số
ở một số lớp chưa được tốt, học sinh trốn tiết, vắng học không lý do còn tồn
tại.
Việc duy trì nề nếp sinh hoạt
15 phút đầu giờ của nhiều lớp có dấu hiệu đi xuống, một số GVCN còn ít lên sinh
hoạt lớp, chưa thực sự quan tâm đến lớp, dẫn đến chất lượng sinh hoạt lớp chưa
cao (lớp ồn ào, sinh hoạt mang tính hời hợt, thiếu tính nghiêm túc…).
Công tác bảo quản, sử dụng
CSVC, tài sản, vệ sinh môi trường… của một số lớp vẫn chưa tốt, tình trạng bàn
ghế gãy, rèm cửa bị hỏng, không tắt quạt, điện…vẫn tái diễn, chưa có biện pháp
khắc phục triệt để;
Việc chăm sóc, tu bổ CTMN ở
nhiều lớp chất lượng, hiệu quả thấp, thiếu kế hoạch cụ thể, chưa mang tính liên
tục;
Các phòng thông minh, các
phòng thực hành) việc sử dụng còn nhiều hạn chế, thiếu sự đôn đốc nhắc nhở của
GVBM, nhân viên thiết bị, dẫn đến bàn ghế, thiết bị kê sắp thiếu ngăn nắp, xả
rác, mất vệ sinh…
Công tác bảo vệ tài sản
công, đôn đốc, giáo dục học sinh sử dụng
02 phòng tin học của nhà trường còn nhiều hạn chế, dẫn đến tình trạng máy móc,
bàn phím, chuột…bị thất lạc và hư hỏng nhiều;
Một số GVCN chưa có giải pháp,
biện pháp triệt để, phù hợp để giáo dục học sinh; khắc phục tình trạng học sinh
vi phạm nội quy, nề nếp trường lớp…
Tình trạng học sinh vi phạm nề
nếp, nội quy trường lớp còn nhiều như: (không bỏ áo vào quần, không đeo khăn
quàng, thiếu bảng tên, vắng học, nghỉ không có lý do, ăn quà vặt trong trường,
đánh nhau, sử dụng điện thoại…vẫn tái diễn; học sinh vi phạm nội quy trường lớp
vẫn còn.
II.
Kế hoạch tháng 04
Thi đua lập thành tích chào mừng các
ngày lễ lớn, như: Ngày giỗ tổ Hùng Vương 30/4; 01/5, 07/5…
1.
Tư tưởng chính trị
- Giáo dục, tuyên truyền, truyền thống
cách mạng cho học sinh bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực như: chuyên đề,
nói chuyện dưới cờ, ngoại khóa…
- Giáo dục học sinh ý thức chấp hành luật
ATGT đường bộ; thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm…;
-
Phối hợp giáo dục đạo đức, tư cách cho học sinh một cách triệt để, phù hợp; rèn
luyện ý thức chủ động, tích cực học tập cho học sinh.
2.
CSVC, thiết bị, Ytế
a) Cơ sở
vật chất, thiết bị
- Chỉ đạo cho bộ phận thiết bị rà soát
lại toàn bộ đồ dùng, thiết bị cần thiết, lên kế hoạch mua sắm bổ sung trong năm
học mới.
- Quán triệt tới GVCN các lớp và giáo
viên thể dục về việc tiếp nhận và sử dụng có hiệu quả sân thể dục, bảo vệ cây
xanh, không đạp, viết vẽ bậy lên tường…
- Tiếp tục tổ chức kiểm tra đột xuất, đôn
đốc, nhắc nhở việc sử dụng, bảo quản CSVC của các lớp, các bộ phận, cá nhân có
liên quan;
b) Y tế học đường
- Tổ chức kiểm tra công tác vệ sinh, kiểm
tra chất lượng nước uống của học sinh thường xuyên, định kì và đột xuất. Báo
cáo kết quả kiểm tra về lãnh đạo nhà trường và các bộ phận liên quan bằng văn
bản;
- Tiếp tục tổ chức tư vấn phòng chống
bệnh dịch, tiêm vác xin, nâng cao ý thức tự vệ sinh cá nhân cho học sinh; đặc
biệt là trong thời điểm giao mùa.
- Phối hợp để ký kết hợp đồng xử lý rác
thải cho nhà trường.
3.
Phổ cập giáo dục, hướng nghiệp
- Duy trì
và nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động của tiểu ban PCGD;
- Rà soát lại danh sách học sinh bỏ học 3
năm gần đây; lên kế hoạch đi vận động học sinh bỏ học đi học lại; hoàn thành hồ
sơ minh chứng đối với các đối tượng học sinh bỏ học (không đi học lại sau vận
động), nộp về nhà trường.
- Phân công, cắt cử người đi vận động học
sinh bỏ học đi học lại tại lớp PCGD học tại trường;
- Kiểm tra đột suất nề nếp dạy và học của
các lớp học nghề phổ thông, hoàn hồ sơ, sổ sách để thanh lý hợp đồng với Trung
tâm GDTX huyện Krông Ana;
- Chủ động phối hợp giáo dục hướng nghiệp
cho học sinh khối 9 theo kế hoạch. Tư vấn nghề nghiệp cho học sinh khối 8 và
khối 9.
4.
Lao động vệ sinh
- Tổ chức lao động định kỳ, lao động
thường xuyên, có hiệu quả và đảm bảo tiến độ theo kế hoạch của nhà trường;
- Chỉ đạo công tác vệ sinh lớp học, phòng
làm việc, các phòng chức năng, đảm bảo gọn gàng, vệ sinh, sạch sẽ;
- Chỉ đạo cho Liên đội xây dựng kế hoạch
cho các lớp chăm sóc CTMN, rào cây tại sân thể dục (Có nội dung, kế hoạch cụ
thể);
- Chi đoàn tiếp tục xây dựng kế hoạch tu
bổ lại vườn cây thanh niên vào dịp đầu mùa mưa (Kế hoạch xây dựng phải cụ thể,
khả thi, phù hợp với đặc điểm tình hình của nhà trường).
- Định hướng cho học sinh khối 9 trồng
cây, tặng kỷ vật lưu niệm cho nhà trường sau khi ra trường.
5.
Công tác chỉ đạo, phối hợp
a) Công tác chỉ đạo
- Duy trì việc phối kết hợp trong công
tác chỉ đạo, điều hành; tham mưu để hoàn thành tốt nhiệm vụ các lĩnh vực bộ
phận, cá nhân phụ trách.
- Phát huy vai trò chỉ đạo của người đứng
đầu các tổ chức đoàn thể, bộ phận trong đơn vị, theo quan điểm “Tập thể lãnh
đạo, cá nhân phụ trách”.
b)
Chuyên môn
- Phát động phong trào thi đua chào mừng
các ngày lễ lớn của đất nước (10/3AL; 30/4; 01/5; 07/5…). Chào mừng bầu cử Quốc
hội, tiến tới bầu cử HĐND các cấp;
- Tiếp tục duy trì nề nếp dạy và học; tổ
chức ôn tập, kiểm tra học kì II nghiêm túc, đúng quy chế của ngành.
- Tham mưu với các cấp để khen thưởng
những học sinh đạt kết quả cao trong kì thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh
vừa qua;
- Duy trì công tác kiểm tra nội bộ, thăm
lớp, dự giờ đồng chí, đồng nghiệp để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm (Tăng cường
thăm lớp dự giờ tại các lớp VNEN);
- Kiểm tra, đánh giá công tác mượn – sử
dụng thiết bị, đồ dùng dạy học của giáo viên theo kế hoạch đề ra;
-
Phối hợp theo dõi, đánh giá, khảo sát đánh giá năng lực cá nhân, kỹ năng
sống của học sinh; làm căn cứ, tiêu chí để đánh giá, xếp loại học sinh cuối
năm, đặc biệt là đối với các lớp học theo phương pháp dạy học Việt Nam mới hiện
nay.
c)
Phối hợp các đoàn
thể, các bộ phận, cá nhân liên quan
*
Công đoàn
- Tiếp tục tham gia tập luyện TDTT cải
thiện, nâng cao đời sống tinh thần cho CBVC trong đơn vị;
- Phối hợp để làm tốt công tác giám sát
việc thực hiện các phong trào thi đua tại cơ quan, trên cơ sở đăng ký thi đua,
cam kết trách nhiệm của mỗi cá nhân từ đầu năm học;
- Quan tâm đến đời sống tinh thần cho
CĐV, giúp đỡ các CĐV có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; đảm bảo quyền lợi
cho CĐV;
- Phối hợp giúp đỡ, động viên CĐV bồi
dưỡng trình độ chuyên môn, tư tưởng chính trị, đời sống tinh thần cho đoàn viên
công đoàn trẻ tuổi. Tạo điều kiện cho các đ/c CĐV trẻ thể hiện mình để phát
triển.
* Đoàn, Đội
- Xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt
động của Chi Đoàn trong hè (Kế hoạch hoạt động hè 2016), gửi về LĐ nhà trường
phê duyệt; lên kế hoạch phát triển đoàn viên đợt 2 đúng số lượng Chi bộ giao,
đảm bảo chất lượng, quy trình cụ thể;
- Quan tâm chấn chỉnh nề nếp dạy và học,
đặc biệt là vào giai đoạn cuối năm; tổ chức theo dõi những học sinh có biểu
hiện lười học, hay nghỉ học để có biện pháp giáo dục kịp thời, phù hợp;
- Tham mưu với lãnh đạo nhà trường,
thường vụ đoàn thị trấn kế hoạch bàn giao học sinh về địa phương trong dịp hè
2016 đúng quy trình, kịp thời;
- Báo cáo sơ bộ kết quả rèn luyện đoàn
viên, thanh niên, đội viên trong thời gian qua, xây dưng kế hoạch thời gian sắp
tới, để có hướng duy trì, khắc phục;
- Tiếp tục hưởng ứng có hiệu quả các cuộc
thi, các phong trào do các cấp tổ chức. Phát huy vai trò tiên phong, trách
nhiệm của tổ chức Đoàn.
-
Tăng cường thêm lực lượng trực nề nếp
là đoàn viên, đội viên là học sinh vào Ban nề nếp nhà trường; để quản lý, điều
hành khâu nề nếp của trường có hiệu quả hơn;
- Tiếp tục lên kế hoạch cải tạo lại vườn
cây thanh niên; triển khai kế hoạch chi tiết để chăm sóc, cải tạo công trình
Măng non của Liên đội và các chi đội; (xây dựng bằng kế hoạch cụ thể)
- Phát huy chương trình Phát thanh măng
non của liên đội; trong công tác cung cấp, phổ biến các thông tin, sự kiện
thiết thực; góp phần vào việc giáo dục học sinh được tốt hơn…;
- Tổ chức các chương trình, hành động của
tổ chức Đoàn như lao đông cộng sản, ngày thứ 7 tình nguyện…
*
Giáo viên chủ nhiệm lớp
- Tiếp tục duy trì nề nếp lớp học, đặc
biệt là nề nếp các buổi sinh hoạt 15 phút đầu giờ, các tiết sinh hoạt lớp cuối
tuần, báo cáo lãnh đạo những trường hợp có vấn đề, để có biện pháp khắc phục
kịp thời;
- Đôn đốc, nhắc nhở học sinh nâng cao ý
thức học tập, ý thức tự học. Chú trọng tới việc thực tế gia đình học sinh; đối
tượng học sinh cá biệt và bồi dưỡng mũi nhọn;
- Chú trọng vào công tác duy trì sĩ số, biện
pháp sinh hoạt 15 phút đầu giờ; đổi mới phương pháp, cách thức sinh hoạt trong
tiết sinh hoạt lớp. Phát huy vai trò của BCS lớp (Các lớp hiện hành); Hội đồng
tự quản lớp (Đối với các lớp VNEN);
- Quán triệt, đôn đốc, GV khối 8, 9 tham
gia học nghề, học hướng nghiệp nghiêm túc, hiệu quả;
- Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật,
giáo dục đạo đức, ý thức bảo vệ CSVC nhà trường, bảo vệ môi trường sống; phòng
ngừa các tệ nạn xã hội trong học đường…
- Xây dựng kế hoạch phối hợp với GVBM để
đánh giá, xếp loại học sinh cuối năm.
*
Các tổ chuyên môn
- Hoàn thành hồ sơ cá nhân, hồ sơ BDTX để
chuẩn bị đón đoàn kiểm tra đánh giá ngoài trong thời gian sắp tới;
- Tiếp tục tổ chức dự giờ kiểm tra nội bộ
giáo viên theo kế hoạch. Tiếp tục tổ chức dự giờ, thăm lớp góp ý cho giáo viên
dạy VNEN theo đứng tinh thần chỉ đạo của ngành;
- Tiếp tục phát huy vai trò của GVCN,
GVBM và các thành viên trong Ban chỉ đạo chương trình VNEN tại đơn vị, để thúc
đẩy chuyên môn các lớp VNEN của nhà trường đi lên. Chủ động xây dựng, góp ý rút
kinh nghiệm những mặt còn hạn chế để khắc phục trong năm học tới;
- Phối hợp với Ban nề nếp, các tổ chức
đoàn thể tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác nề nếp của lớp và của nhà trường
giai đoạn cuối năm học.
*
Ban nề nếp, PCGD
- Thực hiện công tác trực, giám sát hoạt
động nề nếp dạy và học của nhà trường theo kế hoạch; duy trì công tác góp ý xây
dựng, kết hợp với việc đánh giá kết quả hoạt động của Ban nề nếp một cách công
khai trong quá trình thực hiện;
- Tăng cường công tác phối hợp với GVCN,
GVBM, các đoàn thể để chấn chỉnh, giáo dục học sinh để thực hiện tốt hơn công
tác nề nếp tại nhà trường;
- Tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm,
chủ động, tự giác của từng cá nhân trong các Ban có liên quan. Chủ động duy trì
chế độ kiểm tra, báo cáo thường xuyên về tình hình hoạt động chung của bộ phận,
Ban mình phụ trách với lãnh đạo nhà trường, để có hướng giải quyết.
Trên đây là khái quát các hoạt động chung
của nhà trường trong thời gian qua và kế hoạch của nhà kế hoạch tháng 04/2016,
lĩnh vực CSVC, PCGD, LĐ và các mảng có liên quan, đề nghị các bộ phận, cá nhân
có liên quan theo dõi để thực hiện./.
Duyệt
của Hiệu trưởng Người
lập
(đã ký) (đã ký)
Nguyễn Thị Minh Nga Phạm Thế Trường